facebook
home page
Blogs tư vấn
Bộ sưu tập
close-sidebar home page

Hòa mình vào thiên nhiên với phong cách nội thất xanh

11 tháng trước
205 lượt xem

Phong cách nội thất xanh là gì?

Phong cách nội thất xanh không chỉ đơn thuần là việc sử dụng màu xanh lá cây và cây cỏ. Đó là việc hòa quyện nhịp sống của thiên nhiên vào không gian sống. Sử dụng cây xanh, cây cảnh, vật liệu tự nhiên như gỗ và đá kết hợp cùng ánh sáng giúp tạo ra môi trường sống gần gũi, thú vị và thư thái.

Phong Cách Nội Thất Xanh Có Khác Biệt Như Thế Nào So Với Các Phong Cách Khác?

Chất Liệu Nội Thất Thân Thiện Với Môi Trường

Một yếu tố quan trọng trong phong cách nội thất xanh là sử dụng tài nguyên bền vững. Lựa chọn đồ nội thất làm từ các vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững giúp giảm thiểu tác động tiêu thụ tài nguyên tự nhiên và rác thải môi trường.

Các chất liệu thân thiện với môi trường thường đươc sử dụng trong ngành nội thất có thể kể đến như: gỗ, tre, nứa, đá, bông, tơ tằm,.... 

Su dung noi that than thien voi moi truong

Tối Giản Và Sáng Tạo:

Phong cách nội thất xanh thường đi kèm với sự tối giản. Loại bỏ những đồ vật không cần thiết và tập trung vào các yếu tố quan trọng giúp tạo ra không gian sống sạch sẽ, rộng rãi và thanh lịch. Sự tối giản này không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ mà còn giúp tiết kiệm năng lượng và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn.

Bo tri theo phong cach toi gian

Trang trí nhiều cây xanh, cây cảnh

Việc trang trí cây xanh trong nhà sẽ giúp không gian sống của bạn có thêm màu sắc tươi mát, giúp làm giảm nhiệt, giảm sự căng thẳng cho mắt và đặc biệt giúp tạo nên độ ẩm phù hợp trong không gian sống. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cây xanh có tác dụng ngăn các tia bức xạ đến từ các thiết bị điện từ (điện thoại, ti vi, máy tính,...) có hại cho da và mắt. 

Việc trang trí hay trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp bạn có thêm thời gian để vận động, tạo cơ hội để giáo dục tình trẻ nhỏ về việc yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên việc trồng cây trong nhà cần phải lưu ý về số lượng và vị trí trồng, tránh trồng quá nhiều cây xanh trong phòng kín.

Trang tri nhieu cay xanh cho khong gian song

Bố trí ánh sáng phù hợp

 

Việc bố trí ánh sáng phù hợp sẽ nâng tầm giá trị không gian sống của bạn. Ánh sáng trong bố trí nội thất được chia làm 3 loại chính: Ánh sáng tổng thể, ánh sáng tập trung và ánh sáng trọng tâm. Với không gian sống xanh, nội thất sẽ được bố trí sao cho có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa chính, ban công. Nên hạn chế rèm che, rèm cửa, có thể thay thể thành cửa kính để không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

tan dung anh sang tu nhien

Trong thời đại ngày nay, việc bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững đang ngày càng được trú trọng, phong cách nội thất xanh đã nổi lên như một xu hướng không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn góp phần vào việc xây dựng một tương lai bền vững. Mong rằng bài viết này đã đem đến cho các bạn những kiến thức hữu ích để áp dụng vào việc thiết kế không gian sống xanh. 

#bàn học
#giá kệ tivi gỗ nguyên khối
#mẫu kệ tivi gỗ nguyên khối
#bàn học làm bằng gỗ
#giường tầng trẻ em gỗ tự nhiên
#bàn học gỗ ép giá rẻ hà nội
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/modern-gradient-d-logo-1-nwemwtmludcysee.webp
Doli Smart Decor
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/modern-gradient-d-logo-1-nwemwtmludcysee.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Doli Smart Decor

Các bài viết liên quan

Có thể bạn sẽ quan tâm
not found Không có kết quả
call
call
call
Bạn cần
tư vấn?