Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng Đẹp Ấn Tượng, Ứng Dụng Cao

11 tháng trước
1,8k lượt xem
Phụ lục
  • 1. Nhà cấp 4 mái bằng là gì? Ưu và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái bằng
  • 2. TOP 4 mẫu nhà cấp 4 mái bằng nên lựa chọn
  • 3. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà cấp 4 mái bằng
  • 4. Lời kết

Bạn có đang cân nhắc có nên xây nhà cấp 4 mái bằng không? Bạn muốn tham khảo các mẫu nhà mái bằng cấp 4 hiện đại, được ưa chuộng nhất hiện nay trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Xem ngay bài viết dưới đây để được giải đáp mọi thắc mắc. 

1. Nhà cấp 4 mái bằng là gì? Ưu và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng hay còn gọi là nhà mái bằng 1 tầng. Cụ thể, “cấp 4” đề cập đến số tầng của ngôi nhà với 1 tầng duy nhất. “Mái bằng” chỉ đặc điểm phần mái của ngôi nhà, nghĩa là mái được xây dựng phẳng, đổ bằng bê tông, không có mái chóp lên như mái Nhật hoặc mái Thái.

Nhà mái bằng cấp 4 có thiết kế đơn giản, diện tích nhỏ nên phù hợp với những gia đình từ 2 - 4 thành viên. Loại nhà này xây dựng phổ biến ở các vùng nông thôn hoặc ngoại thành Hà Nội. 

Nhà cấp 4 mái bằng còn gọi là nhà 1 tầng mái bằngNhà cấp 4 mái bằng còn gọi là nhà 1 tầng mái bằng

Trước khi tham khảo các mẫu nhà cấp 4 hiện đại mái bằng, chúng ta hãy cùng điểm nhanh qua những ưu và nhược điểm của mẫu nhà này nhé!

1.1. Ưu điểm của nhà mái bằng 1 tầng

  • Dễ xây dựng, giá thành thấp

Do kiến trúc nhà đơn giản nên việc xây dựng và hoàn thiện nhà cấp 4 nhanh và dễ dàng hơn so với những mẫu nhà nhiều tầng. Nhờ đó, gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian xây dựng nhà ở. 

  • Phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ

Thiết kế nhà chỉ có 1 tầng. Các phòng ngủ, nhà vệ sinh đều trong một không gian. Theo đó, nhà cấp 4 là lựa chọn an toàn cho gia đình có người già và trẻ nhỏ. 

  • Dễ dàng sửa chữa, nâng cấp

Với những nhà ống cấp 4 mái bằng, chủ hộ gia đình dễ dàng xây thêm 2 - 3 tầng lên trên mà không làm vỡ kết cấu kiến trúc. 

Ưu điểm của mẫu nhà mái bằng cấp 4Ưu điểm mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện nay

1.2. Nhược điểm của nhà mái bằng 1 tầng

  • Chống nắng không hiệu quả

So với nhà mái Thái, mái Nhật và mái cổ điển Châu Âu, nhà cấp 4 mái bằng có khả năng chống nắng hạn chế hơn. Tuy nhiên, gia chủ có nhiều giải pháp chống nắng hiểu quả như: lựa chọn hướng nhà, sử dụng cửa và rèm cửa, cải thiện hệ thống thông gió, bố trí cây xanh…

  • Hạn chế không gian riêng tư

Các phòng ngủ, nhà vệ sinh và nhà bếp được bố trí quanh phòng khách. Thiết kế tập trung này sẽ hạn chế không gian riêng tư.

2. TOP 4 mẫu nhà cấp 4 mái bằng nên lựa chọn

2.1. Mẫu nhà mái bằng cấp 4 có 3 phòng ngủ đẹp

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ là mẫu nhà được ưa chuộng nhất hiện nay, phù hợp với gia đình từ 2 - 4 người. Ngoài 3 phòng ngủ, mẫu nhà này còn có: 1 - 2 nhà vệ sinh, 1 nhà bếp, 1 phòng khách, 1 phòng thờ nhỏ và nhà kho. Tuy theo nhu cầu sử dụng, gia chủ có thể điều chỉnh và cân đối số phòng. 

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ cho gia đình từ 2 - 4 ngườiNhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ cho gia đình từ 2 - 4 người

>> Mách Bạn 5 Mẫu Nhà Cấp 4 Nông Thôn 3 Phòng Ngủ Đẹp - Rẻ - Tiện Nghi

2.2. Mẫu nhà mái bằng cấp 4 diện tích 5x20

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có diện tích sử dụng khá hạn chế. Do đó, gia chủ nên phân chia không gian sinh hoạt chung và các phòng chức năng hợp lý. Để tối ưu không gian sống, gia chủ nên sử dụng đồ nội thất thông minh. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể cân nhắc sử dụng gam màu sáng (trắng, trắng sữa) và màu pastel giúp nhà ở nhằm thoáng rộng và sạch sẽ hơn. 

Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại với chiều rộng (mặt tiền) 5m x chiều dài (chiều sâu) 20m thường có: 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng khách và 1 nhà bếp nhỏ. Thông thường, gia chủ sẽ bố trí bàn thờ treo nhỏ ở phòng khách, sử dụng vách ngăn hoặc rèm để đảm bảo sự tôn nghiêm. 

Nhà mái bằng cấp 4 với chiều rộng 5m chiều sâu 20mNhà mái bằng cấp 4 với chiều rộng 5m chiều sâu 20m

>> THAM KHẢO THÊM: Tổng Hợp Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp 5x20 Hiện Đại

2.3. Mẫu nhà mái bằng cấp 4 chữ L

Khi nhìn trên cao xuống, nhà cấp 4 mái bằng chữ L có hình dạng như chữ L với 2 dãy nhà vuông góc với nhau. Thiết kế nhà chữ L, các phòng của nhà có thể đón nắng và đón gió tự nhiên ở nhiều hướng khác nhau, mang tới không gian sống luôn thoáng mát. Thông thường, dãy nhà dài thường làm phòng khách, phòng ngủ. Dãy nhà nhỏ gồm: nhà bếp, nhà tắm và nhà kho. 

Nhà hiện đại cấp 4 mái bằng chữ LNhà hiện đại cấp 4 mái bằng chữ L

Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng mái bằng chữ LMặt bằng mẫu nhà 1 tầng mái bằng chữ L

2.4. Mẫu nhà mái bằng cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà này có chiều cao không quá 6m (tính từ mặt đất lên điểm cao nhất), gồm 1 tầng chính và 1 gác lửng nhỏ. Nhà mái bằng cấp 4 có gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng trong nhà. Phần mái lửng cao khoảng 2m5 - 2m8, cho phép gia chủ thiết kế thêm 1 phòng ngủ nhỏ hoặc nhà kho. 

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của mẫu nhà này chính là gia chủ không thể xây thêm các tầng khi cần. Do đó, mẫu nhà này chỉ phù hợp với gia đình có 1 - 3 người và có nhu cầu ở cố định. 

Nhà cấp 4 có gác lửng mở rộng không gian sốngNhà cấp 4 có gác lửng mở rộng không gian sống

>> ĐỪNG BỎ LỠ: Tham Khảo 5 Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Siêu Đẹp Hiện Nay

3. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

1 - Thi công phần mái cẩn thận

Trong quá trình xây dựng, phần má bằng cần được thực hiện đúng quy định, thực hiện bảo dưỡng định kỳ để ngăn chặn trình trạng mái nứt, ứ đọng nước và thấm nước. Để hạn chế tình trạng thấm nước, gia chủ có thể sử dụng Sika - vật liệu chống nước siêu hiệu quả và siêu bền. 

2 - Kết hợp hài hòa gam màu

Các tông màu sáng (trắng, màu kem, vàng nhạt, nâu gỗ…) được sử dụng rất phổ biến ở các mẫu nhà mái bằng cấp 4 hiện đại. Những gam màu này mang đến vẻ đẹp hài hòa, giúp không gian nhà ở rộng rãi và thoáng mát hơn. Để tạo nét độc đáo cho nhà cấp 4, gia chủ có thể điểm xuyết bằng những gam màu nổi bật hơn (xanh đen, hồng, đỏ, xanh lá cây…).

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nhà mái bằng cấp 4 hiện nayNhững lưu ý cần biết khi thiết kế nhà mái bằng cấp 4 hiện nay

3 - Sử dụng hệ thống của nhôm kính

Do diện tích nhà cấp 4 mái bằng không quá rộng nên chủ hộ gia đình cân nhắc sử dụng hệ thống cửa có mặt kính lớn. Nhờ đó, không gian các phòng sẽ sáng thoáng hơn, tiết kiệm chi phí diện năng cho gia chủ. 

4. Lời kết

Togihome hy vọng qua bài viết trên, anh/ chị đã lựa chọn cho mình mẫu nhà cấp 4 mái bằng phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân và gia đình. Theo dõi tiếp các bài viết trên website Togihome.vn. Ngoài ra, nếu bạn muốn nghe tư vấn để chọn đồ nội thất phù hợp với không gian và phong cách nhà ở của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Togihome qua hotline 0966773095.

#mẫu nhà cấp 4 mái bằng
#nhà cấp 4 đẹp
#nhà cấp 4 mái bằng hiện đại
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Nhà cấp 4 mái bằng là gì? Ưu và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái bằng
  • 2. TOP 4 mẫu nhà cấp 4 mái bằng nên lựa chọn
  • 3. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà cấp 4 mái bằng
  • 4. Lời kết