Những ý tưởng thiết kế nội thất nhà 2 tầng Sáng Tạo và Độc Đáo

1 năm trước
228 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Sử dụng hệ thống tường kính cho không gian phòng khách
  • 2. Đưa thiên nhiên vào trong không gian sống
  • 3. Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp không gian đọc sách
  • 4. Mẫu nội thất nhà ống 2 tầng đẹp hình chữ L
  • 5. Thiết kế theo xu hướng Color Block
  • 6. Lời kết

Nhà 2 tầng là mẫu nhà phổ biến nhất tại Việt Nam, đặc biệt là tại các miền quê. Mẫu nhà này được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, vừa vặn trong không gian sống mà nó mang lại. Trong bài viết này, hãy cùng Togihome tìm hiểu về những mẫu thiết kế nội thất nhà 2 tầng đẹp nhất nhé!

1. Sử dụng hệ thống tường kính cho không gian phòng khách

Thiết kế nội thất nhà 2 tầng với phòng khách bằng kính là một ý tưởng thiết kế khá mới mẻ để tạo không gian mở cho ngôi nhà, đặc biệt là những căn nhà ống nhỏ hẹp. Việc này không chỉ làm tăng diện tích sử dụng của căn phòng mà còn mang lại vẻ hiện đại, sang trọng cho không gian nội thất. 

Thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng với vách ngăn kínhThiết kế nội thất nhà ống 2 tầng với vách ngăn kính

Hơn nữa, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng điện vào ban ngày cũng là cách tối ưu hóa việc sử dụng nguồn ánh sáng và tạo ra môi trường sống trong lành hơn. 

Hệ thống tường kính có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của phòng khách. Rất nhiều gia đình đã lựa chọn ý tưởng này để thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng bởi nó có thể tạo ra một vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch cho không gian sống.

2. Đưa thiên nhiên vào trong không gian sống

Đối với những ai có tâm hồn thơ mộng, yêu thiên nhiên hoa cỏ thì việc điểm tô không gian sống bằng những chậu cây, chậu hoa sẽ là một điều tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng các chậu cây cảnh bonsai đặt ở một góc của căn nhà hoặc tạo một khu vườn nhỏ xinh trên ban công sẽ là một ý tưởng không tồi.

Ý tưởng thiết kế nội thất đưa thiên nhiên vào không gian sốngÝ tưởng thiết kế nội thất đưa thiên nhiên vào không gian sống

Thiết kế nội thất nhà 2 tầng theo ý tưởng này sẽ rất chú trọng đến yếu tố không gian và ánh sáng. Các món nội thất trong nhà nên sử dụng chất liệu tự nhiên như đá, gỗ, tre... sẽ giúp tạo ra cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng các vật liệu này để trang trí các bức tường, sàn nhà hoặc các vật dụng nội thất.

>>> Bạn đang theo dõi: Những ý tưởng thiết kế nội thất nhà 2 tầng Sáng Tạo và Độc Đáo

3. Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp không gian đọc sách

Nếu bạn là một người yêu sách và muốn có một không gian riêng tư để thư giãn, đọc sách thì việc thiết kế một góc đọc sách tại nhà là một ý tưởng hoàn hảo. Ý tưởng thiết kế nội thất nhà 2 tầng có phòng đọc sách không chỉ giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời, mà còn nâng cao tính tiện nghi cho cuộc sống hiện đại và tôn vinh giá trị của tri thức.

Thiết kế phòng đọc sách theo phong cách mởThiết kế phòng đọc sách theo phong cách mở

Việc trang trí phòng đọc sách sẽ trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn khi không gian càng rộng. Bạn có thể tạo ra một không gian đọc sách rộng hơn tại nhà bằng cách thiết kế phòng đọc sách theo phong cách mở. Phong cách thiết kế nội thất nhà 2 tầng này không chỉ giúp tạo ra không gian rộng rãi mà còn giúp tăng cường sự thoải mái và thư thái cho mọi người.

4. Mẫu nội thất nhà ống 2 tầng đẹp hình chữ L

Nhà chữ L là một mẫu nội thất nhà ống 2 tầng đẹp. Với kiến trúc đơn giản nhưng tinh tế, kết hợp với việc sử dụng các tấm cửa kính, ngôi nhà này tạo ra một cảm giác tươi mát và dễ chịu. Không gian sống ở đây được thiết kế đề cao quyền riêng tư.

Bạn có thể thiết kế nội thất nhà 2 tầng có cánh cửa lớn ở phía sau nhà dẫn đến một không gian ngoài trời, được bao phủ bởi bức tường breezeblock và cây dương xỉ, tạo nên một không gian sa mạc hiện đại. 

Mẫu nội thất nhà ống 2 tầng đẹp hình chữ LMẫu nội thất nhà ống 2 tầng đẹp hình chữ L

Với mẫu này, bạn có thể sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo cho các bức tường và sàn nhà để tạo cảm giác rộng và thoáng. Bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng và đậm để tạo điểm nhấn cho không gian. 

Khi thiết kế phòng khách, bạn có thể sử dụng sofa màu xám hoặc xanh lá cây để tạo sự thoải mái và ấm cúng. Trên tầng 2, bạn có thể sử dụng giường ngủ màu gỗ và tủ quần áo tối giản để tạo nên một không gian ngủ sạch sẽ và tinh tế.

5. Thiết kế theo xu hướng Color Block

Một ý tưởng thiết kế nội thất nhà 2 tầng đẹp cho những cặp vợ chồng trẻ đó là xu hướng sử dụng nội thất đa sắc màu. Color Block là phong cách thiết kế nội thất được nhiều người ưa chuộng nhờ sự trẻ trung và năng động của nó

Phong cách này sử dụng các màu sắc tương phản có độ sáng rực rỡ, dễ dàng thu hút sự chú ý của con người. Sau đó, phong cách Color Block nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều lĩnh vực khác, trong đó có thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng.

Thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng phong cách Color BlockThiết kế nội thất nhà ống 2 tầng phong cách Color Block

Mặc dù không mang lại sự quý phái và sang trọng cho không gian, nhưng phong cách này có những ưu điểm độc đáo mà không phải phong cách truyền thống nào cũng có. 

Bằng cách sử dụng phong cách Color Block, bạn có thể thể hiện được cái tôi cá nhân và không bị gò bó bởi những quy chuẩn cụ thể. Bạn có thể sáng tạo và thỏa sức chơi đùa với màu sắc mà không cần phải tuân theo bất kỳ quy tắc nào. 

6. Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn những ý tưởng thiết kế nội thất nhà 2 tầng đẹp, sáng tạo và ấn tượng. Tùy theo sở thích và khả năng tài chính của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn một ý tưởng thiết kế phù hợp. Bạn có thể truy cập vào website https://togihome.vn/ để tham khảo những mẫu nội thất chất lượng, bền đẹp cho ngôi nhà của bạn nhé!

https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Sử dụng hệ thống tường kính cho không gian phòng khách
  • 2. Đưa thiên nhiên vào trong không gian sống
  • 3. Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp không gian đọc sách
  • 4. Mẫu nội thất nhà ống 2 tầng đẹp hình chữ L
  • 5. Thiết kế theo xu hướng Color Block
  • 6. Lời kết