Phòng Thủy Nhà Ở - 9 Nguyên Tắc Quan Trọng Cần Nắm Rõ 

1 năm trước
569 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Tầm quan trọng của phong thủy nhà ở
  • 2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở gia chủ cần biết
  • 3. Lời kết

Phong thủy nhà ở được rất nhiều gia chủ quan tâm khi xây dựng nhà ở. Bởi nó quyết định đến sức khỏe, tài lộc và hòa khí trong gia đình. Togihome tổng hợp 9 nguyên tắc quan trọng để xây nhà chuẩn phong thủy từ các chuyên gia phong thủy uy tín.

1. Tầm quan trọng của phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở không phải là sự mê tín mà là một khoa học Á Đông, tìm hiểu tất cả các yếu tố tác động lên con người. Phong thủy nhà cửa là sự kết hợp đồng bộ giữa các yếu tố: Gió - Không khí - Nước - Cây cối - Đất đai. Xây nhà chuẩn phong thủy sẽ mang đến nhiều lợi ích cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. 

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của gia chủPhong thủy nhà ở ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ

1 - Kiến tạo không gian sống thoải mái và hài hòa

Nhà chuẩn phong thủy phải đáp ứng các yếu tố: hướng nhà đón nắng và khí tốt, không gian xung quanh thoáng mát, cửa chính thoáng rỗng… Do đó, nhà chuẩn phong thủy thường sáng sủa, cân bằng giữa Ánh sáng - Gió - Nước - Cây. Nhờ đó, gia đình gia chủ sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn. 

2 - Cân bằng năng lượng

Nhà ở chuẩn phong thủy cần đảm bảo sự hài hòa giữa các yếu tố trên nên khí tốt - khí xấu ở mức cân bằng. Điều này giúp tinh thần và suy nghĩ của gia chủ cân bằng, đảm bảo sự minh mẫn và bình tĩnh để giải quyết mọi việc trong cuộc sống. 

3 -  Ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc

Việc xây nhà đúng hướng, cửa chính, phòng ngủ, nhà bếp chuẩn phong thủy sẽ thu hút năng lượng tích cực vào trong nhà. Nhờ đó, gia chủ khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn hơn. Bên cạnh đó, việc trưng bày những vật phẩm phong thủy như bình hút lộc Thuận Buồm Xuôi Gió thể hiện ước muốn và nhắc nhở gia chủ luôn nỗ lực làm việc để đạt được thành công.

2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở gia chủ cần biết

2.1. Thế nhà và hướng đất

Lựa chọn thế nhà và hướng đất phù hợp với mệnh chủ nhàLựa chọn thế nhà và hướng đất phù hợp với mệnh chủ nhà

Khi xây nhà, gia chủ cần chú ý thế nhà và hướng nhà. Trong đó, thế nhà (vị trí nhà) là vị trí xây dựng nhà ở. Gia chủ nên xây nhà ở chỗ cao, thông thoáng, không bị tồn đọng nước, ở mảnh đất vuông vắn, nở hậu. Hướng nhà (hướng cửa chính) là hướng mà cửa chính nhà ở hướng về. Theo phong thủy, cửa chính hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất. Vì hướng này hút gió tốt, mang đến không gian sống thoáng mát. 

2.2. Vị trí và hướng cửa chính

Lưu ý khi xây dựng hướng cửa chínhLưu ý khi xây dựng hướng cửa chính

Trong phong thủy nhà ở, cửa chính không chỉ là nơi ra vào chính mà còn có chức năng đón nhận khí. Cửa chính hướng về phía Đông và Đông Nam thường tốt. Tuy nhiên, việc đặt hướng cửa chính còn phụ thuộc vào tuổi, không gian xung quanh, thiết kế nhà…Khi lựa chọn hướng cửa chính, chủ nhà cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi/ mệnh gia chủ, nằm trong cung Sinh Khí, Phước Đức, Thiên Ý và Phục vị. 
  • Không xây cửa chính đối diện với cổng ra vào, cửa sau.
  • Cửa chính không nên nhìn thẳng vào nhà bếp, nhà vệ sinh.
  • Không đặt gương đối diện với cửa chính

2.3. Hướng bàn thờ

Phòng thờ cần đặt ở vị trí cao nhất, thoáng đãng nhất trong nhàPhòng thờ cần đặt ở vị trí cao nhất, thoáng đãng nhất trong nhà

Phòng thờ và bàn thờ là khu vực tâm linh, trang nghiêm nhất nhà ở. Phòng thờ nên đặt ở vị cao nhất trong nhà - nơi có khí trường tốt nhất. Gia chủ nên đặt bàn thờ theo hướng cửa chính, nhìn ra không gian thoáng mát

2.4. Phong thủy phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủyThiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủy

Gia chủ không nên đặt phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh. Gia chủ không nên đặt giường đối diện cửa chính và gương, đặt dưới thanh xà ngang và cửa sổ, khiến người nằm thấy bồn chồn. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của gia chủ.

2.5. Phong thủy nhà bếp

Phong thủy nhà bếp cần chuẩn phong thủyPhong thủy nhà bếp cần chuẩn phong thủy

Nhà bếp là không gian sinh hoạt chung, là nơi giữ lửa của gia đình. Do đó, thiết kế nhà bếp vừa cần khoa học, thuận tiện cho hoạt động ăn uống vừa phải hợp phong thủy. Gia chủ nên chọn hướng nhà bếp thuận theo bát trạch chủ nhà. Bếp tượng trưng mệnh Hỏa nên gia chủ không nên đặt bếp đối diện nhà tắm (Thủy) và dưới nhà vệ sinh tầng trên, vì Thủy khắc Hỏa, ảnh hưởng đến lộc ăn và hòa khí của gia đình gia chủ. 

2.6. Lựa chọn nội thất chuẩn phong thủy

Khi chọn mua đồ nội thất, gia chủ nên chọn màu nội thất phù hợp với mệnh gia chủ và hài hòa mới màu tường. Gia chủ mệnh Kim nên chọn đồ nội thất màu vàng, trắng hoặc xám. Gia chủ mệnh Thủy nên chọn đồ màu trắng làm chủ đạo. Nếu gia chủ mệnh Mộc thì nên trang trí nhà ở với nhiều màu xanh lá. Gia chủ mệnh Thổ phù hợp đồ nội thất màu xanh dương hoặc xám. 

2.7. Bố trí nội thất ngăn nắp

Sắp xếp đồ nội thất gọn gàng giúp khi tốt hanh thông khắp nhàSắp xếp đồ nội thất gọn gàng giúp khi tốt hanh thông khắp nhà

Phong thủy nhà ở luôn hướng tới sự thông thoáng. Gia chủ nên bố trí, sắp xếp đồ nội thất gọn gàng “tàng phong tụ khí”, giúp luồng khí tốt chảy đều trong không gian nhà ở, giúp tài lộc và may mắn tích tụ trong nhà. 

2.8. Điều chỉnh ánh sáng tự nhiên

Nhà ở chuẩn phong thủy nên tránh ánh sáng mặt trời chiếu quá mạnh vào không gian sống. Bởi trong ánh sáng tự nhiên có chứa tia cực tím, làm bạc màu nội thất và làm tổn thương da gia chủ. Hơn nữa, ánh sáng ban ngày chiếu vào nhà sẽ tích tụ khi nóng. Nếu khí nóng đó không kịp thoát hết khi đêm xuống, khí nóng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên và khiến bạn trở nên gắt gỏng. Gia chủ nên thiết kế hệ thống rèm cửa phù hợp để bảo vệ nhà ở.

2.9. Đặt đồ trang trí nội thất hợp phong thủy

Lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh gia chủLựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh gia chủ

Gia chủ nên treo tranh câu chữ, phú quý, phúc lộc thọ thay vì các tranh thể hiện sự cô đơn. Gia chủ đặt bể cá ở phía Đông Nam, thác nước/ đài phun nước tiểu cảnh phía Bắc, không đặt gương đối diện nhà vệ sinh, các góc nhọn của tường. 

3. Lời kết

Hy vọng những thông tin về phong thủy nhà ở trên đây đã giúp bạn biết cách thiết kế nhà ở, đồ nội thất đẹp và hợp phong thủy. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất nhà ở, Togihome tự hào là đơn vị tư vấn phong thủy nhà ở và cung cấp nội thất cao cấp uy tín. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thi công nội thất, hãy liên hệ với Togihome.vn qua hotline 0966773095.

#phong thủy nhà cửa
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Tầm quan trọng của phong thủy nhà ở
  • 2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở gia chủ cần biết
  • 3. Lời kết