Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Cho 5 Kiểu Nhà

1 năm trước
684 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách trong 2 năm nay
  • 2. Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách cho 5 kiểu nhà
  • 3. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chuẩn phong thủy
  • 4. Lời kết

Phòng khách được coi là “bộ mặt” của một ngôi nhà. Do đó, phòng khách cần được đầu tư bài bản, đẹp mắt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế nội thất phòng khách cho chung cư, nhà ống, nhà cấp 4, nhà phố và biệt thự. Tham khảo ngay nhé!

1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách trong 2 năm nay

Tùy thuộc thiết kế phòng khách, gia chủ sẽ chọn nội thất phù hợp với phong cách đó. Tuy nhiên, nội thất phòng khách hiện nay có những điểm chung, trở thành xu hướng “hot hit” không bao giờ lỗi mốt.

1 - Thiết kế đa năng

Nội thất phòng khách hiện nay được thiết kế đa năng với nhiều tính năng thông minh, nhằm tiết kiệm không gian phòng khách và giúp cuộc sống sinh hoạt thuận tiện hơn. Một số đồ nội thất phòng khách đa năng được sử dụng phổ biến: kệ tivi kết hợp tủ tường, bộ bàn ghế gấp gọn, bàn uống nước với nhiều ngăn kéo…

2 - Sử dụng gam màu tươi sáng

Sử dụng nội thất có màu sắc tươi mới vừa tạo điểm nhấn cho phòng khách vừa mang đến cảm giác vui tươi cho các thành viên trong gia đình bạn. Một số gam màu được ứng dụng nhiều nhất hiện nay: trắng, trắng be, kem sữa, màu pastel…

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nayXu hướng thiết kế nội thất phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

3 - Làm từ vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường

Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại, đồ nội thất hiện nay được làm từ nhiều vật liệu thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng như: gỗ công nghiệp, nhựa, vật liệu tái chế…

4 - Kiến tạo không gian xanh

Để giúp không gian thoáng rộng hơn, tiết kiệm chi phí điện năng cho gia chủ, các phòng khách hiện nay đều được thiết kế mở. Giải pháp hữu hiệu nhất để tạo không gian xanh chính là sử dụng hệ thống cửa kính kết hợp giếng trời, các chậu cây…

2. Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách cho 5 kiểu nhà

2.1. Thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở rất phổ biến ở Việt Nam. Đặc điểm chung của các chung cư hiện nay là có diện tích nhỏ hơn so với nhà mặt đất, các phòng tập trung quanh phòng khách. 

Diện tích phòng khách chung cư thường khá nhỏ nên việc thiết kế nội thất để lấy ánh sáng tự nhiên rất quan trọng. Gia chủ nên sử dụng hệ thống cửa kính lớn, kết hợp rèm cửa mỏng, màu sắc tươi mới. 

Nội thất phòng khách chung cưNội thất phòng khách chung cư

Ngoài ra, chung cư thuộc các tòa nhà cao tầng nên việc vận chuyển đồ nội thất khó khăn. Gia chủ nên sử dụng nội thất làm từ nhựa, gỗ công nghiệp với trọng lượng nhẹ và có thể tháo rời linh hoạt.

Tại một số hộ gia đình, phòng khách chung cư còn được tận dụng là nơi ăn uống, làm việc, khu vui chơi. Để các hoạt động sinh hoạt hằng ngày thuận tiện, bạn hãy căn nhắc sử dụng đồ nội thất thông minh. 

Đặc biệt, phòng khách chung cư còn là nơi đặt bàn thờ. Gia chủ cần tính toán thật kỹ cách bố trí bàn thờ sao cho hợp phong thủy và hợp thẩm mỹ. 

2.2. Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Thiết kế nội thất phòng khách của nhà ốngThiết kế nội thất phòng khách của nhà ống

Nhà ống hiện nay có mặt tiền (chiều rộng) hạn hẹp x chiều sâu dài, được xây sát vách các nhà khác. Do đó, phòng khách nhà ống có thiết kế dài hẹp và khá bí. Trước tiên, gia chủ cần thiết kế giếng trời kết hợp trồng các loại cây chống côn trùng trong nhà để tạo không gian sống trong lành. 

Bên cạnh đó, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng đồ nội thất thông minh với tông màu sáng để tiết kiệm tối đa không gian phòng khách và mang tới cảm giác thư giãn. 

2.3. Thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 nhỏ

Thiết kế phổ biến nội thất phòng khách nhà cấp 4Thiết kế phổ biến nội thất phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 nhỏ thường được xây dựng ở các vùng nông thôn với diện tích nhỏ dẹp. Do đó, phòng khách nhà cấp 4 cũng có diện tích nhỏ, vừa là nơi tiếp khách, không gian sinh hoạt chung vừa là nơi thờ tự. Thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 hiện nay gồm: bàn thờ và bộ bàn ghế đặt chính giữa phòng khách, 1 giường ngủ nhỏ. 

2.4. Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố

Không gian phòng khách nhà phốKhông gian phòng khách nhà phố

Nhà phố thường tọa lạc gần các trục đường chính tại các thành phố lớn. Do đó mặt tiền nhà phố thường khá hạn hẹp. Nhiều hộ gia đình còn tận dụng tầng 1 để kinh doanh nên phòng khách thường ở trên tầng 2. Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố khá giống với phòng khách chung cư. Tuy nhiên, phòng khách nhà phố thường không đặt bàn thờ nên gia chủ có nhiều lựa chọn khi thiết kế nội thất phòng khách. 

Phòng khách nhà phố gồm: bộ sofa chữ L, kệ tivi treo tường, hệ thống đèn âm tường, cửa kính lớn kết hợp rèm cửa mỏng. 

2.5. Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

Nội thất của phòng khách biệt thự sang trọngNội thất của phòng khách biệt thự sang trọng

Khác với các mẫu nhà trên, diện tích phòng khách biệt thự thường khá lớn, cho phép gia chủ thỏa sức bố trí đồ nội thất theo sở thích. Tuy nhiên, gia chủ không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất với họa tiết cầu kỳ, gây rối mắt và làm phòng khách bí bách. Thay vào đó, gia chủ nên sử dụng đồ nội thất làm từ chất liệu cao cấp và bố trí cân đối để mang đến vẻ đẹp hài hòa và sang trọng. 

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên và không gian xanh là những yếu tố được các chủ biệt thự đặc biệt chú trọng. Bạn có thể sử dụng hệ thống cửa nhôm kính cao cấp kết hợp trồng các loại cây leo hoặc sử dụng hệ thống đèn hợp lý. 

3. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chuẩn phong thủy

Phòng khách là “bộ mặt” của cả gia đình. Do đó, bố trí nội thất phòng khách không những phải đẹp, hợp lý mà còn phải chuẩn phong thủy, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình. 

1 - Treo tranh, ảnh hợp phong thủy

Gia chủ không nên treo tranh ảnh thể hiện sự cô đơn, buồn rầu. Thay vào đó, bạn nên treo tranh câu chữ, tranh tứ quý, tranh phúc lộc thọ… để thể hiện những mong cầu trong cuộc sống. 

2 - Đặt chậu cây hợp phong thủy

Gia chủ nên trồng/ đặt cây ở phía Đông phòng khách giúp tài vận thăng hoa hoặc đặt ở phía Đông mang đến sức khỏe tốt. Lưu ý, gia chủ không nên trồng cây phía Bắc, Tây Nam và phía Đông Bắc phòng khách. 

Gia chủ cần lưu ý 4 điều khi thiết kế nội thất trong phòng kháchGia chủ cần lưu ý 4 điều khi thiết kế nội thất trong phòng khách

3 - Đặt đồ trang trí nội thất hợp phong thủy

Gia chủ nên đặt bể cá ở phía Đông Nam, đặt thác nước/ đài phun nước ở phía Bắc. Ngoài ra, gia chủ không nên đặt gương phòng khách đối diện với nhà vệ sinh, đường ống, các góc nhọn của tường…

4 - Sử dụng nội thất làm từ các chất liệu cao cấp

Chủ hộ gia đình nên ưu tiên sử dụng đồ nội thất làm từ gỗ (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp), đá (đá cẩm thạch, đá ruby). Các chất liệu này không những có giá trị phong thủy tốt mà còn có độ bền và tính thẩm mỹ cao, giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Tại https://togihome.vn/,bạn dễ dàng tìm thấy đồ nội thất phòng khách làm từ chất liệu cao cấp, độ bền cao, mẫu mã và màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Togihome còn nhận thiết kế và sản xuất nội thất phòng khách theo yêu cầu với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. 

4. Lời kết

Trên đây là gợi ý thiết kế nội thất phòng khách cho chung cư, nhà phố, nhà cấp 4, biệt thự, nhà ống hợp xu hướng hiện nay. Tiếp tục theo dõi các bài viết trong danh mục Mẫu nhà đẹp trên Togihome.vn để biết cách trang trí phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hiện đại. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế phòng khách và tham khảo các mẫu đồ nội thất phòng khách, đừng chần chừ mà hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0966773095.

#nội thất phòng khách
#thiết kế nội thất phòng khách
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách trong 2 năm nay
  • 2. Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách cho 5 kiểu nhà
  • 3. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chuẩn phong thủy
  • 4. Lời kết