Thiết Kế Thi Công Nội Thất Nhà Phố Mới Nhất Hiện Nay

11 tháng trước
483 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Vì sao phải thiết kế thi công nội thất nhà phố?
  • 2. 5 nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua khi thi công nội thất nhà phố
  • 2. 3 phong cách thiết kế nội thất nhà phố được lựa chọn phổ biến nhất
  • 4. Kết luận

Để có một không gian nội thất nhà phố độc đáo và ấn tượng, vai trò của kiến trúc sư trong thiết kế thi công nội thất là rất quan trọng. Trong bài viết này, Togihome sẽ chia sẻ giúp quý khách hiểu hơn về thiết kế và thi công nội thất nhà phố nhé.

1. Vì sao phải thiết kế thi công nội thất nhà phố?

Vì sao phải thiết kế thi công nội thất nhà phốVì sao phải thiết kế thi công nội thất nhà phố

Trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi sinh sống mà còn trở thành một nơi để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau những ngày mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn thể hiện gu thẩm mỹ, lối sống và cá tính của chủ nhân.

Thiết kế thi công nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên điều đó. Để thỏa mãn điều đó, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất nhà phố của Togihome để truyền đạt ý tưởng và biến chúng thành hiện thực trong những công trình độc đáo.

Những mẫu nhà phố thường có diện tích nhỏ và form mẫu tương đồng trong việc bài trí nội thất. Điều này dẫn đến mất đi dấu ấn cá nhân và gây ra sự lộn xộn trong cách sắp xếp đồ vật trong nhà.

Lý do nên thi công nội thất nhà phốLý do nên thi công nội thất nhà phố

Togihome đã nhận thức được vấn đề này và đã mang đến những ý tưởng sáng tạo cho nhiều nhà phố trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Dưới đây là những kinh nghiệm quý báu mà các kiến trúc sư của chúng tôi đã thu thập được. Mong rằng nó sẽ cung cấp cho quý khách hàng những ý tưởng mới mẻ cho ngôi nhà của mình.

2. 5 nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua khi thi công nội thất nhà phố

2.1. Khi thi công nội thất nhà phố gia chủ cần xác định chức năng của mỗi phòng

Xác định chức năng của từng phòng trong thiết kế thi công nội thất nhà phốXác định chức năng của từng phòng trong thiết kế thi công nội thất nhà phố

Nhà phố thường có kiến trúc nhà ống, từ 2 - 5 tầng, chính vì thế khi thiết kế thi công nội thất nhà phố gia chủ cần xác định rõ chức năng của từng phòng như sau: 

  • Tầng 1: Gara ô tô hoặc phương tiện đi lại hàng ngày.
  • Tầng 2: Bao gồm phòng khách và phòng bếp để giảm diện tích.
  • Tầng 3 và 4: Phòng ngủ và phòng giải trí.
  • Tầng 5: Phòng thờ và sân thượng để chơi hoặc trồng cây cảnh, rau sạch.

Xác định chức năng của mỗi phòngXác định chức năng của mỗi phòng

Togihome đã thiết kế thi công nội thất nhà phố với diện tích nhỏ như 30m2, nhà cấp 4, 1 tầng, 2 tầng,... để có thể đảm bảo các chức năng cần thiết để sử dụng cho cuộc sống hàng ngày. Các kiến trúc sư sắp xếp nội thất và không gian phù hợp dựa trên từng phòng và chức năng của khu vực đó.

  • Tầng 1: Gara ô tô, gia chủ cần chú ý thiết kế để tránh va chạm và ảnh hưởng đến việc đưa xe vào ra.
  • Tầng 2: Bếp và phòng khách. Bếp nên sử dụng kiểu dáng đơn giản như chữ I, L và lựa chọn nội thất hiện đại tích hợp nhiều công năng. Phòng khách được chăm chút từng chi tiết nhỏ, sử dụng các nội thất chính như sofa, bàn trà và kệ tivi đơn giản.
  • Tầng 3 và 4: Phòng ngủ. Thiết kế phòng ngủ tối ưu công năng sử dụng, tránh sử dụng các nội thất không cần thiết. Chú ý ánh sáng và hướng giường phù hợp.
  • Tầng 5: Chia thành 2 khu vực. Khu vực phòng thờ cần trang nghiêm và sạch sẽ, chú ý kiểu dáng và hướng bàn thờ phù hợp. Khu vực còn lại dùng làm sân thượng: trồng cây cảnh và đặt máy giặt để giặt và phơi đồ.

2.2. Thiết kế thi công nội thất nhà phố cần phải chú ý tới phong thủy

Phong thủy nhà ở là yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất, đặc biệt đối với người Việt. Thiết kế thi công nội thất nhà phố phù hợp phong thủy giúp tạo cuộc sống thuận lợi, ấm cúng và hạnh phúc.

Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong thủyThiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong thủy

Các hạng mục trong nhà có nguyên tắc phong thủy riêng, yêu cầu kiến trúc sư hiểu và hướng dẫn đúng cho khách hàng.

  • Phòng bếp: Chú ý nguyên tắc tam giác vàng, hướng bếp, hướng bàn thờ tọa cát. Hướng Đông, Đông Nam là lý tưởng.
  • Phòng khách: Chú ý hướng sofa và ánh sáng phù hợp, đặc biệt là năng lượng tự nhiên.
  • Phòng ngủ: Chú ý hướng giường, màu sắc và nội thất phong thủy.
  • Phòng thờ: Chú ý hướng bàn thờ không nên đặt đối diện cửa ra vào, tránh nắng và gió trực tiếp. 

2.3. Thiết kế thi công nội thất nhà phố phải chú ý ánh sáng

Thiết kế thi công nội thất nhà phố phải chú ý ánh sángThiết kế thi công nội thất nhà phố phải chú ý ánh sáng

Khi thiết kế thi công nội thất nhà phố điều quan trọng nhất mà gia chủ phải chú ý đến là ánh sáng của cả ngôi nhà. Bởi đối với mẫu nhà thì nguồn ánh sáng tự nhiên thường bị hạn chế. Để tạo không gian rộng rãi và đầy ánh sáng, kiến trúc sư sử dụng vách kính cường lực hoặc bố trí nhiều cửa sổ hơn trong mỗi phòng để tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên. Đồng thời, gia chủ cũng có thể sử dụng các loại đèn khác nhau trong nhà, từ đèn chính đến đèn trang trí, để tăng cường thêm nguồn sáng.

2.4. Màu sắc phải hài hòa

Màu sắc khi thi công nội thất nhà phố phải hài hòaMàu sắc khi thi công nội thất nhà phố phải hài hòa

Màu sắc khi thi công nội thất nhà phố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không gian nội thất trong nhà. Thiết kế căn hộ sử dụng màu sơn chính của tường, màu sơn trang trí và màu nội thất. Sự phối hợp hài hòa của màu sắc tạo nên không gian thẩm mỹ và thư giãn.

Màu sắc trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà gia chủ chọn. Kiến trúc sư sẽ lựa chọn màu sắc và nội thất phù hợp cho từng phong cách.

2.5. Kích thước của từng loại

Kích thước của từng loại nội thấtKích thước của từng loại nội thất

Để tạo không gian rộng rãi và thoáng đãng khi thiết kế thi công nội thất nhà phố, cần chú ý đến kích thước nội thất. Với diện tích hạn chế của nhà phố, Togihome ưu tiên sử dụng nội thất thông minh, nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng nhiều công năng. Chúng tôi tránh việc sử dụng quá nhiều đồ đạc, giúp phòng không bị chật chội và tạo sự gọn gàng.

2. 3 phong cách thiết kế nội thất nhà phố được lựa chọn phổ biến nhất

3.1. Thi công nội thất với thiết kế mang phong cách hiện đại

Thi công nội thất theo phong cách hiện đạiThi công nội thất theo phong cách hiện đại

Thi công nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại tạo cảm hứng và động lực sáng tạo cho các kiến trúc sư, tạo ra không gian đột phá. Nhà phố hiện đại mang đến sự tiện nghi và tính hữu ích thông qua các nội thất tiên tiến. Màu sắc trong thiết kế hiện đại đa dạng, đồ nội thất được lựa chọn kỹ càng với chất liệu tốt và thiết kế sang trọng. Nội thất thường sử dụng vật liệu cao cấp từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp... .

3.2. Phong cách tối giản

Phong cách nội thất tối giảnPhong cách nội thất tối giản

Phong cách thiết kế tối giản thích hợp cho gia đình trẻ có cuộc sống bận rộn, nhưng vẫn coi nhà là nơi nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng tốt nhất. Lối kiến trúc tối giản giảm bớt yếu tố không cần thiết và tạo diện tích cho lối đi và không gian di chuyển. Bằng cách tối đa hóa không gian, người sống trong căn hộ tối giản có thể thoải mái trong một ngôi nhà gọn gàng, ít đồ đạc nhưng vẫn đẹp và tinh tế. Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong cách tối giản cũng có những ưu điểm như tiết kiệm ngân sách và tiến hành thi công nhanh chóng.

3.3. Thiết kế nội thất nhà phố mang phong cách tân cổ điển

Thiết kế phong cách tân cổ điểnThiết kế phong cách tân cổ điển

Thiết kế thi công nội thất nhà phố theo phong cách tân cổ điển được coi là một phong cách đòi hỏi sự tinh vi vì những nguyên tắc của nó. Không gian tân cổ điển thường mang lại vẻ đẹp trang trọng, sang trọng và đắt đỏ. Kiến trúc tân cổ điển hiện đại đã giảm bớt sự phức tạp và cái phái của nó, nhưng vẫn làm nổi bật vẻ đẹp hoàng gia, lộng lẫy.

Nội thất trong phong cách này thường đắt đỏ và được làm từ các vật liệu cao cấp. Do đó, khi lựa chọn thiết kế nội thất tân cổ điển, gia chủ cần có tài chính ổn định và sẵn sàng đầu tư cho những món nội thất đắt giá.

4. Kết luận

Hy vọng rằng những gợi ý trên của Togihome sẽ mang đến cho quý khách nhiều ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình. Nếu quý khách cần tư vấn về thiết kế và thi công nội thất nhà phố, hãy truy cập website https://togihome.vn/ hoặc để lại thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn trực tiếp từ các kiến trúc sư của Togihome.

#thi công nội thất nhà phố
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Vì sao phải thiết kế thi công nội thất nhà phố?
  • 2. 5 nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua khi thi công nội thất nhà phố
  • 2. 3 phong cách thiết kế nội thất nhà phố được lựa chọn phổ biến nhất
  • 4. Kết luận