Top 5 Mẫu Nhà Mái Nhật Đẹp Phù Hợp Với Mọi Ngôi Nhà

11 tháng trước
570 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Tổng quan về mẫu nhà mái Nhật
  • 2. Ưu và nhược điểm nổi bật của nhà mái Nhật
  • 3. 5 Mẫu nhà mái Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay
  • 4. Kết luận

Bạn đang tìm kiếm mẫu mái thiết kế kiều mái Nhật hiện đại và phù hợp với ngân sách của gia đình mình. Hãy cùng Togihome tìm hiểu danh sách 5 mẫu nhà mái Nhật đang được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về mẫu nhà mái Nhật

Nhà mái Nhật, hay còn được gọi là nhà mái lùn, là một kiểu thiết kế nhà xuất phát từ Nhật Bản với độ dốc vừa phải. Kiểu thiết kế này đã và đang trở thành một lựa chọn phổ biến trong nhiều gia đình Việt Nam.
 
Mái nhà trong thiết kế này được mở rộng ra nhiều hướng, mang đến một không gian đa chiều cho căn nhà và tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.
 
Khi áp dụng thiết kế mẫu nhà này tại Việt Nam, có sự điều chỉnh về độ dốc mái để đảm bảo thoát nước hiệu quả, phù hợp với khí hậu mưa nhiều. Đồng thời, mẫu nhà mái Nhật này cũng linh hoạt và phù hợp với nhiều không gian và diện tích khác nhau, là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình quan tâm đến xây dựng nhà.
 

2. Ưu và nhược điểm nổi bật của nhà mái Nhật

2.1. Ưu điểm của mẫu nhà mái Nhật

Nhà mái Nhật đã và đang trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam bởi một trong những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Tính thẩm mỹ cao: Mẫu nhà thiết kế kiểu mái Nhật là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà mái Thái và mái dốc của Châu Âu. Để tạo nên được vẻ đẹp độc đáo và thu hút mọi ánh nhìn.

Ưu điểm của mẫu nhà mái NhậtƯu điểm của mẫu nhà mái Nhật

  • Với thiết kế đơn giản và linh hoạt: Phong cách Nhật Bản tôn trọng sự tối giản, tiện nghi phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Mẫu nhà này gần gũi với thiên nhiên: Thiết kế mẫu nhà mái Nhật gắn liền với yếu tố cảnh quan, tạo sự liên tục và giao hòa với thiên nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.
  • Được làm từ đa dạng vật liệu: Mẫu nhà mái kiểu Nhật cho phép gia chủ lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng. 
  • Phù hợp với thời tiết tại Việt Nam: Không chỉ có thiết kế đẹp mắt và theo xu hướng kiến trúc, mà mẫu nhà này còn phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Nó được đánh giá cao về khả năng thoát nước, cách nhiệt và chống nắng, giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ.

2.2. Nhược điểm 

Nhược điểm của nhà mái NhậtNhược điểm của nhà mái Nhật

Mặc dù với nhiều ưu điểm nổi trội nhưng mẫu nhà mái Nhật vẫn còn một số nhược điểm như hạn chế về không gian sử dụng do thiết kế đơn giản, không phù hợp với những gia đình có diện tích rộng.

Ngoài ra, việc tích hợp yếu tố cảnh quan và thiên nhiên khi thi công mẫu nhà này còn đòi hỏi chi phí và công sức cao. Chính vì thế thiết kế này sẽ không phù hợp với những gia đình hạn hẹp vè mặt tài chính. 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

3. 5 Mẫu nhà mái Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng 

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầngMẫu nhà mái Nhật 1 tầng

Nhà mái Nhật 1 tầng là lựa chọn phổ biến cho các gia đình thu nhập trung bình. Mẫu nhà mái kiểu Nhật 1 tầng đáp ứng công năng cho nhiều gia đình, phù hợp với 2-3 thành viên. Gia chủ có thể lựa chọn phong cách hiện đại, cổ điển hoặc không gian xanh theo nhu cầu.

Với mức chi phí từ 300-500 triệu đồng, bạn có thể sở hữu căn nhà phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình.

3.2. Thiết kế mẫu nhà mái Nhật 2 tầng theo phong cách hiện đại

Thiết kế mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đạiThiết kế mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại

Đối với những gia đình đông thành viên, thì mẫu nhà mái Nhật 2 tầng là một trong những lựa chọn phù hợp. Tầng 1 dùng làm không gian chung, trong khi tầng 2 được chia thành các phòng riêng cho từng thành viên.

Nhà 2 tầng mái Nhật cũng có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau theo sở thích của gia chủ. Thiết kế không gian mở và sân vườn có thể áp dụng để tạo ra không gian sống trong lành, thoáng đãng cho toàn bộ gia đình.

3.3. Nhà cấp 4 mái Nhật đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp đang được ưa chuộngMẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp đang được ưa chuộng

Nhà cấp 4 mái Nhật đơn giản thích hợp cho gia chủ ít người hoặc vùng ngoại ô thành phố. Mẫu nhà này thường là kiểu vuông, vững chãi và mang tính tinh tế.

Mặc dù giản lược chi phí thiết kế, nhà cấp 4 vẫn đáp ứng công năng cho gia đình. Ngoài ra, không gian nhà mái nhật cấp 4 mang lại cảm giác ấm cúng, bình dị và gắn kết gia đình.

3.4. Mẫu nhà mái Nhật theo phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà mái Nhật phong cách tân cổ điểnMẫu nhà mái Nhật phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà mái Nhật với phong cách tân cổ điển tạo cảm giác sang trọng, lộng lẫy cho không gian sống. Đây được coi là sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách hiện đại của phương Tây pha chút cổ điển của phương Đông, tạo nên sự hài hòa và hoàn mỹ trong kiến trúc.

Thiết kế này thích hợp cho những căn nhà có diện tích rộng hoặc biệt thự trong thành phố. Quý khách hàng nên kết hợp với những chi tiết tân cổ điển như: cửa cổng, đèn, họa tiết lan can, cửa sổ... mang đậm màu sắc và hơi thở của phương Tây. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình thuộc giới thượng lưu.

3.5. Mẫu nhà mái Nhật được thiết kế theo phong cách hiện đại

Thiết kế mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đạiThiết kế mẫu nhà mái Nhật 2 tầng hiện đại

Như đã phân tích trước đó, nhà mái Nhật có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều phong cách kiến trúc. Trong thiết kế mẫu nhà mái kiểu Nhật theo phong cách hiện đại, gia chủ có thể chọn kiểu nhà của mình theo: hình khối, kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Màu sắc được khuyến nghị là các tone màu trung tính như đen, xám, trắng,... qua đó thể hiện sự tối giản cùng với sự tinh tế, hiện đại và sang trọng.

4. Kết luận

Trên đây là các mẫu nhà mái Nhật đẹp và đẳng cấp mà Nội thất Togihome muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên đây của chúng tôi bạn đã hiểu rõ hơn về kiến trúc nhà này và có thể lựa chọn được một mẫu thiết kế phù hợp nhất cho không gian sống của bạn. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0966773095 hoặc theo dõi website togihome.vn để được tư vấn nha.

 

#nhà mái Nhật
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Tổng quan về mẫu nhà mái Nhật
  • 2. Ưu và nhược điểm nổi bật của nhà mái Nhật
  • 3. 5 Mẫu nhà mái Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay
  • 4. Kết luận