TOP 5 Nhà Cấp 4 Nhỏ Đẹp, Thoáng Rộng, Đầy Đủ Tiện Nghi

1 năm trước
1,8k lượt xem
Phụ lục
  • 1. Ưu điểm khi xây nhà cấp 4 nhỏ đẹp
  • 2. Gợi ý 5 mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp, thoáng rộng
  • 3. Bố trí nội thất nhà cấp 4 nhỏ đẹp
  • 4. Lời kết

Nhà cấp 4 nhỏ đẹp với thiết kế nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện ích, có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của 2 - 4 thành viên. Mẫu nhà này có ưu điểm gì và có mẫu mã có gì đặc biệt. Xem ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

1. Ưu điểm khi xây nhà cấp 4 nhỏ đẹp

Nhà cấp 4 nhỏ đẹp còn được gọi là nhà 1 tầng nhỏ đẹp. Mẫu nhà này có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1000m2, cao 6m, phù hợp với gia đình nhỏ từ 2 - 4 thành viên. Nhà cấp 4 diện tích nhỏ là mẫu nhà được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

1 - Chi phí xây dựng thấp 

Cấu tạo nhà gồm 1 tầng giúp chủ nhà tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, chi phí thiết kế, thời gian thi công. Do đó, tổng chi phí xây nhà ở sẽ thấp hơn nhiều so với các mẫu nhà nhiều tầng. 

Nhà cấp 4 nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí xây dựng, an toàn với người già và trẻ nhỏNhà cấp 4 nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí xây dựng, an toàn với người già và trẻ nhỏ

2 - Đa dạng thiết kế

Cấu tạo nhà nhỏ cho phép kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo nhiều mẫu nhà đẹp, có tính ứng dụng cao. Gia chủ có thể tham khảo một số phong cách thiết kế nhà cấp 4: nhà cấp 4 phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại, nhà cấp 4 sang trọng, nhà 1 tầng phong cách tối giản…

3 - Tăng sự gắn kết giữa các thành viên

Do thiết kế 1 tầng nên các phòng (phòng ngủ, nhà bếp) tập trung tại 1 không gian. Theo đó, các thành viên trong gia đình có cơ hội gặp mặt nhau, giao tiếp với nhau nhiều hơn. Điều này giúp tăng cường sự gắn kết giữa bố mẹ và con trẻ.

>> XEM NGAY: Nhà Cấp 4 Giá Rẻ - Giải Pháp Cho Mọi Gia Đình

2. Gợi ý 5 mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp, thoáng rộng

2.1. Nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 nhỏ đẹp chữ L với 3 phòng ngủ gồm 2 dãy nhà. Trong đó dãy nhà chính thường có chiều dài lớn hơn với các phòng: phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ. Dãy nhà phụ có diện tích nhỏ hơn dãy nhà chính, gồm các phòng: nhà vệ sinh, nhà kho, phòng ngủ. Tùy theo nhu cầu sử dụng và phong thủy, gia chủ tùy ý điều chỉnh số phòng và vị trí các phòng. 

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ L nhỏ đẹpNhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ L nhỏ đẹp

>> CẬP NHẬT THÊM: 3 Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Chữ L Được Ưa Chuộng Hiện Nay

2.2. Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng

Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng có 2 đặc điểm khác biệt so với mẫu nhà khác. Trong đó, thiết kế mái Thái hình chữ A, độ dốc cao, làm từ gạch nung cao cấp, có khả năng chống nóng tốt. Gác lửng được xây dựng ở trên tầng 1, cao dưới 5m. Gia chủ thường tận dụng gác lửng làm 1 phòng ngủ nhỏ hoặc phòng thờ. Thiết kế mái Thái kết hợp gác lửng giúp tổng thể ngôi nhà trông cao hơn và giúp tối ưu không gian sống. 

Nhà cấp 4 với thiết kế mái Thái kết hợp gác lửng giúp ngôi nhà trông cao hơnNhà cấp 4 với thiết kế mái Thái kết hợp gác lửng giúp ngôi nhà trông cao hơn

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tham Khảo 5 Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Siêu Đẹp Hiện Nay

2.3. Nhà cấp 4 có giếng trời

Yếu tố thông gió và chiếu sáng luôn là những ưu tiên hàng đầu khi thiết kế nhà cấp 4 nhỏ đẹp. Giếng trời không chỉ mang đến không gian sống thoáng mát hơn mà còn tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sống. Tuy nhiên, việc xây dựng nhà cấp 4 có giếng trời đòi hỏi kỹ thuật xây dựng cao và tính toán thông số kỹ càng. Chủ hộ gia đình nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín, kiến trúc sư tay nghề cao để xây dựng mẫu nhà này. 

Nhà cấp 4 nhỏ đẹp có giếng trời giúp không gian nhà ở thoáng mát hơnNhà cấp 4 nhỏ đẹp có giếng trời giúp không gian nhà ở thoáng mát hơn

2.4. Nhà cấp 4 sử dụng hệ thống cửa kính

Sử dụng hệ thống của nhôm kính là giải pháp tuyệt vời với mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp. Gia chủ nên chọn cửa nhôm kính chính hãng với mặt kính lớn, nhằm lấy ánh sáng tự nhiên tốt và tăng đối lưu không khí. Gia chủ sử dụng cửa kính kết hợp rèm cửa voan mỏng nhẹ, giúp không gian sống đẹp thơ mộng và sang trọng hơn.

Sử dụng hệ thống cửa kính lớn giúp nhà cấp 4 thoáng rộng hơnSử dụng hệ thống cửa kính lớn giúp nhà cấp 4 thoáng rộng hơn

>> XEM THÊM: Xu Hướng Thiết Kế Nhà Đẹp Nổi Bật Trong 2 Năm Gần Đây

2.5. Nhà cấp 4 sử dụng tone màu sáng

Để “ăn gian” diện tích nhà cấp 4 nhỏ đẹp, gia chủ nên ưu tiên sử dụng tông màu sáng (trắng trắng sữa, be, màu pastel, nâu gỗ mộc). Những gam màu này giúp không gian nhà ở thoáng rộng, sạch sẽ hơn, có khả năng chữa lành tâm hồn của mọi người. 

Nhà cấp 4 diện tích nhỏ thường sử dụng tông màu sáng làm chủ đạoNhà cấp 4 diện tích nhỏ thường sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo

3. Bố trí nội thất nhà cấp 4 nhỏ đẹp

Để giúp không gian nhà cấp 4 nhỏ đẹp trông thoáng rộng hơn, việc bố trí nội thất thông minh là giải pháp tối ưu nhất. Gia chủ cần lưu ý 4 điều sau đây để giúp không gian nhà ở rộng rãi hơn:

  • Sử dụng nội thất thông minh. Ví dụ kệ tủ tích hợp với bàn ăn, giường ngủ tích hợp ngăn kéo chứa đồ.
  • Thiết kế hệ thống đèn trắng hợp lý
  • Sử dụng đồ nội thất gam màu sáng

Sử dụng nội thất thông minh giúp nhà cấp 4 rộng rãi và gọn gàng hơnSử dụng nội thất thông minh giúp nhà cấp 4 rộng rãi và gọn gàng hơn

Nếu bạn cần tư vấn về việc sử dụng đồ nội thất hợp lý với diện tích nhà cấp 4 nhỏ, hãy đừng chần chừ mà liên hệ ngay với Togihome. Chúng tôi cung cấp trọn bộ nội thất phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà tắm và phòng thờ. Ngoài ra, Togihome còn nhận thiết kế nội thất theo yêu cầu với nhiều ưu đãi đặc biệt. 

4. Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm cho mình mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp phù hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình mình. Trên web Togihome mục “Mẫu nhà đẹp” còn rất nhiều những mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh, theo dõi thêm trước khi tiến hành xây dựng nhé!

#nhà cấp 4 diện tích nhỏ
#nhà cấp 4 nhỏ đẹp
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Ưu điểm khi xây nhà cấp 4 nhỏ đẹp
  • 2. Gợi ý 5 mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp, thoáng rộng
  • 3. Bố trí nội thất nhà cấp 4 nhỏ đẹp
  • 4. Lời kết