Top 5 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Khách Đẹp Và Độc Đáo

1 năm trước
516 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Xu hướng trang trí phòng khách phổ biến được săn đón hiện nay
  • 2. Top 5 ý tưởng trang trí phòng khách gia chủ nên biết 
  • 3. Các yếu tố quan trọng cần chú ý khi trang trí phòng khách
  • 4. Kết luận

Phòng khách, được coi là trái tim của ngôi nhà, là nơi tiếp đón khách và sum họp gia đình. Do đó, việc trang trí phòng khách để tạo ra không gian thoáng đãng, tiện nghi và thẩm mỹ là rất quan trọng. Dưới đây togihome gợi ý top 5 ý tưởng trang trí phòng khách phổ biến hiện nay.

1. Xu hướng trang trí phòng khách phổ biến được săn đón hiện nay

Việc trang trí phòng khách sẽ tùy thuộc vào kiến trúc, quy mô và cá nhân hóa của gia chủ để chọn lựa cách bố trí nội thất phù hợp nhất. Do đó, chúng tôi sẽ dựa trên phong cách để đưa ra những ý tưởng bố trí ấn tượng cho phòng khách như sau:

1.1. Phong khách được thiết kế theo phong cách hiện đại

Trang trí phòng khách đẹp với phong cách hiện đạiTrang trí phòng khách đẹp với phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại đang được ưa chuộng rộng rãi hiện nay và phù hợp với nhiều loại không gian như căn hộ, nhà phố hay biệt thự... . Trong phong cách này, bạn nên chọn những món nội thất có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, không cần quá phức tạp hoặc đắt tiền để có thể bố trí phòng khách theo ý muốn.

Đồng thời, trong trang trí phòng khách hiện đại, có rất nhiều đồ trang trí đẹp và ấn tượng mà bạn có thể áp dụng như đồng hồ, thảm, kệ, cây cảnh... .

1.2. Cách trang trí phòng khách bằng phong cách Tân cổ điển

Cách trang trí phòng khách bằng phong cách Tân cổ điểnCách trang trí phòng khách bằng phong cách Tân cổ điển

Trong phong cách tân cổ điển thì phòng khách thường được bố trí trong căn hộ có kiến trúc tân cổ điển, đặc biệt là trong không gian rộng rãi.

Màu sắc chủ đạo trong phong cách này là các gam màu như đỏ, tím, đỏ đô... để tạo nên được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của cả căn phòng. Điểm nhấn của ngôi nhà có thể là những chiếc đèn chùm pha lê hoặc thủy tinh đắt giá được treo từ trần phòng khách.

Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển, tông màu trắng nhã nhặn được sử dụng, kết hợp với bộ sofa có đường cong quyến rũ. Các họa tiết trên tường, trần, bàn trà và hệ thống đèn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự hài hòa và vẻ đẹp tổng thể.

1.3. Phong cách trang trí phòng khách Á Đông

Phong cách trang trí phòng khách Á ĐôngPhong cách trang trí phòng khách Á Đông

Trang trí phòng khách theo phong cách nội thất Á Đông sử dụng chủ yếu gam màu đỏ của gỗ tự nhiên, kết hợp với trắng vàng của đèn và tường, cùng với các đồ đạc trang trí có phong cách tân cổ điển Á Đông. Bộ sofa và các đồ đạc thường được làm từ gỗ tự nhiên với hoa văn độc đáo.

Phong cách nội thất này phát huy những đặc trưng hiện đại, với các kiểu dáng đơn giản nhằm tối ưu hóa công năng sử dụng và mang đến cho chủ nhà cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất.

1.4. Trang trí phòng khách hiện đại với phong cách Indochine

Trang trí với phong cách IndochineTrang trí với phong cách Indochine

Việc trang trí phòng khách theo phong cách Indochine, với sứ mệnh kết nối giữa nét hoài cổ và đương đại, tạo ra một không gian hoài cổ đầy lôi cuốn và sau đó lại gợi lên sự phá cách và thời thượng.

Sự lựa chọn các đồ nội thất chất liệu gỗ mang đến vẻ đẹp tinh tế và trang nhã, vẫn giữ được nét cổ điển nhưng phù hợp với phong cách sống đương đại ngày nay. Bức tranh tường lớn với gam màu vàng nổi bật tạo cảm giác ấn tượng mạnh mẽ cho khách khi đến tham quan.

2. Top 5 ý tưởng trang trí phòng khách gia chủ nên biết 

2.1. Trang trí kết hợp với sofa

Trang trí phòng khách kết hợp với sofa

Trang trí phòng khách kết hợp với sofa

Sofa là một trong những món đồ nội thất quan trọng nhất trong không gian phòng khách hiện đại. Với vị trí đặt ở những vị trí thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn phong thủy, sofa đóng vai trò tạo ấn tượng đầu tiên cho căn phòng.

Trên thị trường đồ nội thất mỹ nghệ, có sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc của sofa, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích và phong cách của mình khi trang trí phòng khách.

2.2. Trang trí phòng khách kết hợp với tranh treo tường

Trang trí phòng khách kết hợp với tranh treo tườngTrang trí phòng khách kết hợp với tranh treo tường

Khi lựa chọn tranh để trang trí phòng khách, gia chủ cần chú ý đến những điểm sau:

  • Cân đối với diện tích phòng khách để tranh không quá lớn hoặc quá nhỏ.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp cho từng kích thước tranh và tạo sự hài hòa với gam màu chung của phòng.
  • Chọn khung tranh có kích thước nhỏ để không chiếm quá nhiều không gian trong phòng.
  • Đặt tranh ở những vị trí trống để tạo cảm giác thoáng mát và không gây cảm giác chật chội.

2.3. Cách trang trí phòng khách kết hợp cây xanh

Cách trang trí phòng khách kết hợp cây xanhCách trang trí phòng khách kết hợp cây xanh

Việc trang trí phòng khách bằng cây xanh không chỉ mang lại không gian sống thoáng mát và sức sống, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Để phòng khách nhận được vận khí tốt và tài lộc thịnh vượng, gia chủ nên chọn các loại cây phong thủy như: kim tiền, kim ngân, thiết mộc lan, ngọc ngân… .

Trang trí phòng khách kết hợp cây xanhTrang trí phòng khách kết hợp cây xanh

Khi trang trí cây xanh trong phòng khách, cần lựa chọn và bài trí sao cho phù hợp với phong thủy và các yếu tố khác như chiều cao, diện tích của phòng, đồng thời không gây cản trở cho việc di chuyển trong không gian.

2.4. Kết hợp với bàn trà

Trang trí phòng khách với bàn tràTrang trí phòng khách với bàn trà

Sofa thường được kết hợp với bàn trà để tạo sự hoàn thiện cho chức năng của phòng khách trong mọi căn hộ. Tuy nhiên, việc lựa chọn bàn trà đẹp và phù hợp với phòng và ghế sofa là cần thiết để đảm bảo sự cân bằng trong bố cục của toàn bộ không gian.

Quý khách có thể tham khảo ngay các mẫu bàn trà đẹp để trang trí phòng khách, hiện đang được cung cấp tại website togihome.vn.

2.5. Cách trang trí kết hợp kệ tivi

Cách trang trí phòng khách với kệ tiviCách trang trí phòng khách với kệ tivi

Kệ tivi đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho phòng khách của gia đình bạn trở nên tiện nghi và sang trọng hơn. Với sự sắp xếp gọn gàng, nó tạo nên sự hài hòa và tạo cảm giác tốt cho không gian sống. Togihome mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khi muốn mua kệ tivi để trang trí phòng khách.

3. Các yếu tố quan trọng cần chú ý khi trang trí phòng khách

Các yếu tố quan trọng cần chú ý khi trang trí phòng kháchCác yếu tố quan trọng cần chú ý khi trang trí phòng khách

Để tạo ra một phòng khách đẹp và ấn tượng, bạn nên tham khảo các mẫu decor mới và tìm hiểu về các yếu tố quan trọng. Ánh sáng là một yếu tố quan trọng, chiếm 50% thẩm mỹ của không gian. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng phù hợp, tạo điểm nhấn và sử dụng đèn trang trí đơn giản cho phòng nhỏ.

  • Khi trang trí phòng khách, bạn cần lựa chọn và bố trí đồ nội thất hợp lý. Bài trí đồ đạc phải phù hợp với diện tích phòng và không chặn lối đi. Ghế sofa băng dài phù hợp cho không gian tiếp khách có tường dài. Chọn kích thước và màu sắc đồ nội thất sao cho hài hòa và cân đối. Sử dụng các món đồ có chức năng tác động để thay đổi cảm giác về kích thước phòng.
  • Màu sắc và họa tiết của đồ nội thất phải hài hòa và phù hợp với gam màu tổng thể của phòng. Nếu không phù hợp, bạn có thể sơn tường màu trắng hoặc sử dụng giấy dán tường để refresh lại. Việc chọn màu sắc cũng phụ thuộc vào phong cách và kích thước phòng.
  • Đồng thời, khi thiết kế nội thất phòng khách, hãy chú ý đến phong thủy. Cần phải sắp xếp đồ nội thất theo phương vị bát quái và bố trí phòng sao cho hợp mệnh gia chủ, thông thoáng, có đủ ánh sáng tự nhiên.

4. Kết luận

Trên đây là tóm tắt tất cả các thông tin và mẫu trang trí phòng khách đẹp và ấn tượng nhất hiện nay. Mong rằng bạn đã thu được những ý tưởng cho căn phòng khách của mình. Để nhận được thêm tư vấn thêm bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua website togihome.vn nhé!

#trang trí phòng khách
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Xu hướng trang trí phòng khách phổ biến được săn đón hiện nay
  • 2. Top 5 ý tưởng trang trí phòng khách gia chủ nên biết 
  • 3. Các yếu tố quan trọng cần chú ý khi trang trí phòng khách
  • 4. Kết luận