Trang Trí Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Và Hiện Đại

10 tháng trước
591 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Các trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại
  • 2. Thiết kế trang trí phòng khách nhà ống.
  • 3. Kết luận

Thiết kế phòng khách nhà ống như thế nào để vừa đẹp vừa tiện nghi là thắc mắc của rất nhiều gia chủ. Ở bài viết này, Togihome tổng hợp cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp với chi phí rẻ, thu hút mọi ánh nhìn. Đọc bài viết ngay nhé!

1. Các trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại

Bộ bàn ghế gỗ hoặc bộ sofa, kệ tivi, bàn trà là những đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách nhà khách. Để không gian sinh hoạt chung của gia đình tiện nghi và tươi mới hơn, gia chủ nên bố trí thêm nhiều đồ để trang trí phòng khách đẹp hơn. 

1.1. Sử dụng tranh treo tường

Sử dụng tranh treo tường để giúp không gian phòng khách đẹp hơnSử dụng tranh treo tường để giúp không gian phòng khách đẹp hơn

Phòng khách nhà ống hiện đại lấy màu trắng hoặc màu be làm chủ đạo. Để tạo điểm nhấn cho phòng khách, gia chủ có thể treo tranh về thiên nhiên như trang hoa sen, bộ tranh tứ quý, tranh Phúc - Lộc - Thọ. Những mẫu trang này không chỉ có màu sắc nổi bật mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt. 

1.2. Sử dụng thảm trải sàn

Thảm lông trải sàn làm vật dụng được nhiều gia đình yêu thích. Thảm thường đặt dưới bộ sofa và bàn trà, cho phép mọi người ngồi chơi thoải mái dưới sàn nhà. 

1.3. Sử dụng đèn trang trí

Sử dụng đèn trang trí nghệ thuật Sử dụng đèn trang trí nghệ thuật

Phòng khách nhà ống đẹp không thể thiếu hệ thống đèn trang trí có thiết kế độc đáo. Thông thường, chùm đèn được tích hợp với quạt trần, lắp đặt chính sửa trần nhà vừa làm mát vừa trang trí. 

1.4. Sử dụng cây xanh

Không gian phòng khách nhà ống thường khá hẹp, thiếu ánh sáng và không thoáng khí. Do đó, gia chủ nên đầu tư chậu cây lọc khí đặt ở kệ tivi hoặc ngay cửa mặt tiền. Màu xanh tự nhiên của cây tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

1.5. Sử dụng rèm cửa

Sử dụng rèm cửa kết hợp hệ thống cửa nhôm kính giúp không gian phòng thoáng rộng hơnSử dụng rèm cửa kết hợp hệ thống cửa nhôm kính giúp không gian phòng thoáng rộng hơn

Nhà ống hiện nay ngày nay thường sử dụng cửa nhôm kính thay vì cửa gỗ truyền thống. Cửa kính trong suốt giúp không gian phòng khách thoáng mát hơn. Tuy nhiên, cửa kính không đảm bảo sự riêng tư nên gia chủ cần lắp thêm rèm cửa mỏng. Gia chủ nên sử dụng rèm voan mỏng với họa tiết đơn giản, phù hợp với thiết kế nhà ở hiện đại. 

2. Thiết kế trang trí phòng khách nhà ống.

2.1. Trang trí phòng khách nhà ống 4m2

Nhà ống mặt tiền 4m2 thường được xây dựng mặt đường lớn hoặc trong các ngõ nhỏ tại các đô thị lớn Việt Nam. Phòng khách nhà ống thường thông với phòng ăn nên thiết kế không gian sinh hoạt chung cần đảm bảo sự thoáng rộng. Thay vì xây vách tường bê tông, gia chủ có thể sử dụng kệ tivi kết hợp tủ tường hoặc vách ngăn nghệ thuật để ngăn cách giữa hai không gian này. 

Trang trí phòng khách nhà ống 4m2 theo phong cách hiện đạiTrang trí phòng khách nhà ống 4m2 theo phong cách hiện đại

Với phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, gia chủ nên sử dụng sơn màu trắng/ trắng sữa để thiết kế tường và trần nhà, khiến không gian trở nên rộng rãi hơn. 

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống khá đơn giản với bộ sofa chữ L, bàn trà nhỏ, kệ tivi và các kệ nhỏ trang trí, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản của các thành viên trong gia đình. 

Phối hợp các gam màu rất quan trọng khi thiết kế phòng khách nhà ống hiện đạiPhối hợp các gam màu rất quan trọng khi thiết kế phòng khách nhà ống hiện đại

Cách phối màu nội thất trong phòng khách nhà ống 4m2 cũng rất quan trọng, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Với màu tường trắng, gia chủ có thể sử dụng tranh nhiều màu sắc, bể cá, bình hoa trang trí, gối sofa họa tiết nổi bật. Tuy nhiên, những gam màu sặc sỡ chỉ nên xuất hiện điểm xuyết, giúp không gian sinh hoạt chung sinh động và tươi mới hơn. 

2.2. Trang trí phòng khách nhà ống 5m2

Cách thiết kế phòng khách nhà ống mặt tiền 5m2Cách thiết kế phòng khách nhà ống mặt tiền 5m2

Phòng khách có diện tích 5m2 không quá rộng nhưng vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt thoải mái cho gia đình từ 2 - 4 thành viên. Tương tự như việc trang trí phòng khách nhà ống 4m2, phòng khách nhà ống 5m2 cũng ưu tiên sử dụng những gam màu sáng làm màu chủ đạo kết hợp họa tiết hình học tinh tế. 

2.3. Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang

Nhà ống hiện nay thường có 2 tầng trở lên. Do đó, trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang dần trở thành xu hướng thiết kế nhà hiện nay. 

Trang trí phòng khách nhà ống cầu thang bằng gỗTrang trí phòng khách nhà ống cầu thang bằng gỗ

Gia chủ nên sử dụng vách ngăn để ngăn cách không gian phòng khách với khu vực cầu thang, đảm bảo an toàn và sự thuận tiện khi đi lại. Khi nhìn thẳng từ cửa chính và phòng khách, gia chủ cân nhắc đặt kệ tivi đơn giản ngay tại vách ngăn cùng bộ bàn ghế gỗ hoặc bộ sofa. Kiểu thiết kế này phù hợp với thiết kế phòng khách truyền thống.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống hiện đạiThiết kế nội thất phòng khách nhà ống hiện đại

Tại nhà ống có thiết kế mới, chủ nhà có thể lắp đặt kệ tivi ngay dưới gầm cầu thang để tiết kiệm tối đa diện tích phòng khách. Bên cạnh đó, chủ nhà nên sử dụng sòa chữ nhật hoặc chữ L kết hợp bàn trà nhỏ thông minh, để tạo lối đi thông thoáng xuống nhà bếp. 

3. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể trang trí phòng khách nhà ống phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Nếu bạn vẫn muốn nghe tư vấn cách thiết kế phòng khách nhà ống và muốn tham khảo các đồ nội thất phòng khách, hãy liên hệ với các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của Togihome.vn qua hotline 0966773095.

#trang trí phòng khách nhà ống đẹp
https://togiprod.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://togiprod.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Các trang trí phòng khách nhà ống đẹp hiện đại
  • 2. Thiết kế trang trí phòng khách nhà ống.
  • 3. Kết luận