11 Ý Tưởng Trang Trí Lại Bàn Học Cũ Đơn Giản, Ấn Tượng

1 năm trước
2,4k lượt xem

Trang trí lại bàn học cũ có thể làm mới không gian và tạo thêm hứng thú cho việc học. Dưới đây là 11 ý tưởng đơn giản và tiết kiệm thời gian để trang trí bàn học cũ một cách ấn tượng và hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.

1. Lợi ích đem lại khi trang trí lại bàn học cũ

1.1. Góc học tập trở nên ngăn nắp hơn

Bày trí bàn ghế học sinh một cách khoa học, gọn gàng sẽ tối ưu diện tích, gia tăng tính tiện nghi và rèn luyện thói quen cẩn thận giúp hỗ trợ học tập hiệu quả hơn.

1.2. Thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bản thân

Góc học tập là nơi thể hiện cá tính và sở thích riêng của mỗi người về trang trí, màu sắc, họa tiết… Một không gian yêu thích với đúng phong cách của bản thân đôi khi còn tạo sự thích thú, khiến việc học tập trở nên vô cùng thoải mái.

1.3. Tạo nhiều nguồn cảm hứng học tập

Bàn học đóng vai trò quan trọng trong việc khơi gợi nguồn cảm hứng để rèn luyện và trau dồi kiến thức. Trang trí lại bàn học cũ sẽ giúp bạn tập trung cao hơn và đạt được nhiều thành tích mong đợi.

Trang trí lại bàn học cũ giúp làm mới không gian, khơi gợi hứng thú mới mẻ.

Trang trí lại bàn học cũ giúp làm mới không gian, khơi gợi hứng thú mới mẻ.

1.4. Nhắc nhở bạn tập trung học tập

Trang trí lại bàn học cũ để làm nổi bật những mục tiêu cụ thể, giúp bạn chuyên tâm hơn trong việc học và làm việc. Vì thế, ghi chú về mục tiêu trên bàn học sẽ nhắc nhở bạn phải tập trung và cố gắng nhiều hơn. 

>>> Tham khảo ngay:

2. Những nguyên tắc quan trọng khi trang trí lại bàn học cũ

Trước khi bắt đầu ý tưởng trang trí lại bàn học cũ, hãy ghi nhớ những nguyên tắc quan trọng sau để tránh làm cho không gian trở nên bừa bộn và rối mắt:

  • Không dùng quá nhiều phụ kiện trang trí vì sẽ làm cho không gian trông mất thẩm mỹ và rối mắt. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp những món phụ kiện vừa đủ cho kích thước bàn học để tạo nên sự đơn giản cá tính mà vẫn đẹp mắt.
  • Đảm bảo màu sắc bàn học hài hòa, bố cục cân bằng với không gian học tập để tạo nên nét thẩm mỹ. Togihome khuyên bạn hãy lựa chọn các món đồ vật có màu sắc hay kích thước thống nhất với nhau để dễ dàng sắp xếp.

Lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp để không gian gọn gàng, đẹp mắt

Lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp để không gian gọn gàng, đẹp mắt

3. 11 ý tưởng trang trí lại bàn học cũ đơn giản, ấn tượng

Togihome giới thiệu đến bạn 11 cách decor bàn học cũ, tạo không gian học tập sáng tạo, mới mẻ hơn:

3.1. Dọn dẹp, sắp xếp bàn học ngăn nắp

Việc đầu tiên phải làm khi chuẩn bị trang trí lại bàn học cũ là hãy sắp xếp sách vở, bút viết…vào những vị trí hợp lý để có không gian học tập rộng rãi, gọn gàng và tiện lợi.

>> ĐỪNG BỎ LỠ: Bật mí 5 cách sắp xếp bàn học đơn giản và gọn gàng

3.2. Tận dụng không gian mở

Đặt bàn học tại không gian mở giúp góc học tập trở nên đa chiều, tạo cảm giác thoải mái, khuyến khích sự mới lạ, độc đáo. Nếu có thể, bạn hãy tận dụng đặt bàn học vào vị trí có khoảng trống.

Không gian mở dễ khiến bạn cho ra đời những ý tưởng mới lạ, độc đáo

Không gian mở dễ khiến bạn cho ra đời những ý tưởng mới lạ, độc đáo

3.3. Sử dụng thêm lịch để bàn

Hiện nay, lịch để bàn có rất nhiều kiểu dáng thiết kế phù hợp với mọi phong cách trang trí. Mang lại công dụng vừa để xem ngày tháng, vừa là phụ kiện trang trí khi trang trí lại bàn học cũ. 

3.4. Decor bàn học cũ bằng cây trang trí mini

Sắc màu dịu nhẹ của cây xanh sẽ đem lại cảm giác tươi mới cho không gian học tập. Ngoài ra, những chậu cây mini cũng là một gợi ý decor bàn học cũ theo hơi hướng gần gũi thiên nhiên.

3.5. Trang trí lại bàn học cũ bằng tranh ảnh

Trang trí bàn học bằng tranh ảnh sẽ mang đến nhiều cảm hứng mới. Bạn có thể chọn tranh theo sở thích cá nhân để thích thú hơn khi ngắm nhìn hoặc sử dụng những bức ảnh gia đình gợi nhớ những kỷ niệm vui vẻ và hạnh phúc.

3.6. Dùng đèn LED trang trí bàn học, khung tranh

Đèn LED được sử dụng phổ biến để tạo không gian thư giãn và có khí chất hơn. Đặc biệt, dạng dây đèn LED dùng sử dụng làm vật trang trí khung tranh, bàn học sẽ tạo giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

3.7. Thiết kế bảng kế hoạch, mục tiêu

Thiết kế bảng kế hoạch và mục tiêu học tập sẽ giúp bạn tập trung và đặt nỗ lực vào học tập. Đồng thời, cách này cũng làm cho bàn học trông chỉnh chu và cá tính hơn.

3.8. Trang trí hộp gỗ để đồ độc đáo

Dùng những chiếc hộp gỗ để trang trí là một ý tưởng độc đáo để làm mới góc học tập. Chúng tôi gợi ý chọn những hộp gỗ hình chữ nhật hoặc vuông kết hợp với kệ sách để tận dụng không gian và tạo điểm nhấn cho bàn học.

Hộp gỗ hình chữ nhật hay vuông kết hợp với kệ sách cho bàn học thêm bắt mắt.

Hộp gỗ hình chữ nhật hay vuông kết hợp với kệ sách cho bàn học thêm bắt mắt.

3.9. Thiết kế ngăn kéo gọn gàng, sắp xếp hợp lý

Sắp xếp ngăn kéo gọn gàng và hợp lý giúp bàn học trông ngăn nắp hơn. Hãy chọn những món đồ có màu sắc tươi sáng để khi mở ngăn kéo, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và phấn chấn hơn.

3.10. Bảng ghim ghi chú cá nhân

Bảng ghi chú cá nhân được trang trí với màu sắc rực rỡ sẽ giúp không gian học tập thêm cá tính và sinh động. Đồng thời, hãy dán những ghi chú lên bảng ghim với mục đích nhắc nhở bản thân học tập có kế hoạch và chuyên tâm hơn.

3.11. Trang trí bằng giá để sách đa năng

Để góc học tập thêm tiện nghi, thuận lợi thì không nên thiếu giá để sách đa năng giúp tối ưu diện tích bàn học. Ngoài ra, kệ sách mini để bàn vừa có công dụng để sách vở, đồ dùng, vừa là phụ kiện trang trí giúp bàn học thêm gọn gàng và cá tính. Bạn cũng có thể tham khảo mẫu bàn học có sẵn kệ sách tại Togihome.

Kệ sách có nhiều thiết kế độc đáo, đơn giản tạo điểm nhấn cho bàn học.

Kệ sách có nhiều thiết kế độc đáo, đơn giản tạo điểm nhấn cho bàn học.

4. Tham khảo địa chỉ mua bàn học sinh chất lượng

Togihome là một địa chỉ bán bàn học, đồ nội thất có chất lượng sản phẩm và dịch vụ cao, với giá cả hợp lý. Nếu bạn phát sinh nhu cầu mua bàn học giá rẻ, đồ dùng nội thất để trang trí lại bàn học cũ, nhà cửa thì hãy truy cập website https://togihome.vn/ ngay nhé.

>>> CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

5. Kết luận 

Hy vọng bài viết trên đã đưa ra được những gợi ý cách trang trí lại bàn học cũ hiệu quả, đẹp mắt cho bạn. Bên cạnh đó, trong trường hợp bàn học của bạn đã quá cũ thì Togihome khuyên bạn nên thay mới để đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả. 

#bàn học
#bàn học sinh giá rẻ
#bàn học gấp sinh viên
#bàn học sinh viên
#bàn học cho sinh viên
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt