Bật Mí Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ Giúp Tối Ưu Không Gian Sống

1 năm trước
230 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Vì sao cần thiết kế nội thất chung cư nhỏ?
  • 2. Những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp mắt và tiện nghi
  • 3. Lời kết

Hiện nay, những căn hộ chung cư nhỏ đang tăng lên một cách đáng kể. Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình và tạo ra không gian sống thoải mái nhất cần phải có kế hoạch bố trí nội thất sao cho phù hợp. Trong bài viết này, Togihome sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp, khoa học và tiện nghi nhất.

1. Vì sao cần thiết kế nội thất chung cư nhỏ?

Đối với những gia đình mua nhà chung cư hoặc thuê những căn hộ chung cư thì việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp là rất cần thiết vì nó giúp tối ưu hóa không gian sống và tạo ra một môi trường sống tiện nghi và thoải mái cho thành viên trong gia đình.

Các căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ hơn so với nhà đất riêng, do đó việc thiết kế sao cho tận dụng được tối đa không gian sẽ giúp căn hộ không bị lãng phí diện tích cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể.

Vì sao cần thiết kế nội thất chung cư nhỏ?Vì sao cần thiết kế nội thất chung cư nhỏ?

Bên cạnh đó, việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ còn giúp tăng tính tiện nghi và đa năng cho các phòng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho cư dân trong việc bảo trì và sử dụng không gian sống. 

Chú trọng đến thiết kế nội thất chung cư nhỏ còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Thay vì phải dành quá nhiều thời gian để tự thiết kế và lựa chọn sản phẩm nội thất, rồi đau đầu sắp xếp chúng, bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ thiết kế nội thất để tiết kiệm thời gian và chi phí. Các đơn vị thi công sẽ giúp bạn lên kế hoạch thiết kế phù hợp nhất, lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian nhà, tránh sử dụng quá nhiều đồ đạc không cần thiết.

2. Những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp mắt và tiện nghi

2.1. Sử dụng nội thất thông minh để tiết kiệm và tối ưu không gian

Đối với các căn hộ nhỏ, việc chọn những món đồ nội thất đa năng và linh hoạt là vô cùng cần thiết. Ví dụ như một chiếc sofa có thể gấp lại thành giường cho phòng khách, hoặc một bàn ăn có thể gấp gọn, tủ bếp, tủ giày thông minh hoặc một chiếc giường ngủ tích hợp nhiều ngăn chứa đồ. 

Sử dụng nội thất thông minh khi thiết kế nội thất chung cư nhỏSử dụng nội thất thông minh khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Nội thất căn hộ nhỏ sẽ giúp tạo ra các khoảng không gian trống và giúp cho căn hộ của bạn gọn gàng hơn rất nhiều.

Tùy vào diện tích của căn hộ và khoảng không, góc chết, chúng ta có thể lựa chọn những món đồ nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ thông minh phù hợp nhất để tạo ra một không gian hài hòa.

>>> Bạn đang đón đọc: Bật Mí Cách Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ Giúp Tối Ưu Không Gian Sống

2.2.  Thiết kế nội thất chung cư nhỏ phong cách mở 

Để có một không gian mở với nhiều nguồn ánh sáng cho căn hộ chung cư nhỏ, bạn có thể sử dụng nhiều cửa sổ kính để tạo độ thông thoáng. Cửa kính là món nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ được nhiều gia đình lựa chọn. Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng cũng giúp căn hộ chung cư nhỏ trở nên rộng rãi đáng kể.

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ phong cách mở Thiết kế nội thất chung cư nhỏ phong cách mở

Nếu lựa chọn phong cách mở thì bạn nên chọn nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ với những gam màu sáng vì nó sẽ giúp tổng thể căn hộ khang trang và có chiều sâu hơn.

Ngoài ra, phong cách thiết kế mở còn cho phép tối ưu hóa sự sắp xếp của nội thất, giúp tạo ra một không gian sống đa năng và linh hoạt. Các vật dụng và đồ nội thất không nên có quá nhiều chi tiết rườm rà, nên mua số lượng đồ decor vừa đủ để tiện lợi cho việc sắp xếp và trang trí

2.3. Ngăn các phòng bằng vách ngăn 

Một trong những cách thông minh và khéo léo mà nhiều người lựa chọn khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ đó là tận dụng sự tiện lợi của những vách ngăn. Thay vì dùng tường để tạo không gian chia cách giữa các khu vực, ta có thể sử dụng rèm cửa hoặc vách ngăn có thiết kế thông thoáng. 

Ngăn cách phòng bằng vách ngăn để tiết kiệm không gianNgăn cách phòng bằng vách ngăn để tiết kiệm không gian

Phương pháp này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn mang lại tính linh hoạt và tiện ích cho không gian, đồng thời cũng mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Nếu bạn muốn thay đổi hoạ tiết, chất liệu, kiểu dáng của các vách ngăn bạn hoàn toàn có thể tháo dỡ và sửa lại chúng một cách nhanh chóng, dễ dàng.

2.4. Ý tưởng thiết kế phòng bếp liền phòng khách

Nếu diện tích cho hai phòng chỉ từ 25-40m2, thì khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ việc xây tường và tách phòng sẽ làm cho không gian trở nên chật chội và khó chịu. Thay vào đó, bạn có thể thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề để tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Thiết kế phòng bếp liền phòng kháchThiết kế phòng bếp liền phòng khách

Mặc dù là thiết kế chung trên cùng một diện tích nhưng bạn vẫn nên tạo khoảng không gian riêng cho 2 căn phòng. Bạn có thể sử dụng bàn đảo bếp, vách ngăn để tạo nên sự ngăn cách hài hoà và tự nhiên nhất.

3. Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn một số cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp, tiết kiệm không gian sống. Bạn có thể áp dụng một trong các gợi ý trên để tạo cho mình không gian tiện ích và đáng sống. Hãy truy cập vào trang web togihome.vn để tham khảo những mẫu nội thất phù hợp với chung cư của bạn nhé!

https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Vì sao cần thiết kế nội thất chung cư nhỏ?
  • 2. Những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư nhỏ đẹp mắt và tiện nghi
  • 3. Lời kết