Bí Quyết Lựa Chọn Nội Thất Gia Đình Phù Hợp Với Không Gian Sống

1 năm trước
224 lượt xem

Nội thất gia đình chiếm hơn 80% vẻ đẹp của không gian sống. Các nội thất phù hợp và đẹp mắt trong một ngôi nhà có thể tạo ra một tâm trạng vui vẻ và hòa thuận cho mọi thành viên trong gia đình. Bài viết này chia sẻ cho bạn bí quyết lựa chọn nội thất phù hợp với khả năng tài chính cũng như diện tích ngôi nhà.

1. Nội thất gia đình bao gồm những gì?

Nội thất gia đình bao gồm các đồ dùng, vật dụng và trang thiết bị cần thiết để trang trí và trang bị cho không gian sống của gia đình. Các mục trong nội thất gia đình có thể bao gồm:

  • Đồ nội thất phòng khách: sofa, bàn trà, kệ sách, tủ tivi, đèn trang trí, thảm trải sàn,...
  • Đồ nội thất phòng ngủ: giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, đèn ngủ, tủ sách,...
  • Đồ nội thất phòng ăn: bàn ăn, ghế ăn, tủ chén, tủ lạnh, lò vi sóng,...

Nội thất gia đình bao gồm những gì?Nội thất gia đình bao gồm những gì?

  • Đồ nội thất phòng tắm: bồn tắm, vòi hoa sen, chậu rửa mặt, tủ đựng vật dụng,...
  • Đồ nội thất phòng làm việc: bàn làm việc, ghế xoay, tủ hồ sơ, đèn chiếu sáng,...
  • Các vật dụng trang trí: tranh ảnh, tượng, hoa, cây xanh, rèm cửa, đồng hồ,...

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tiềm lực tài chính mà những thiết bị nội thất gia đình của mỗi nhà sẽ khác nhau. Chỉ cần chúng đảm bảo mang đến sự thoải mái và đầy đủ trong quá trình sinh hoạt là được.

2. Hướng dẫn cách lựa chọn nội thất gia đình cho phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên mà bất cứ vị khách nào sẽ đặt chân vào ngôi nhà của bạn. Chính vì thế, việc tạo ra một không gian đẹp, thu hút và hài hoà sẽ tạo ấn tượng tốt với mọi người. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn lựa chọn nội thất phù hợp cho phòng khách của mình:

  • Xác định mục đích sử dụng: Trước khi bắt đầu mua sắm nội thất, bạn nên xác định mục đích sử dụng của phòng khách. Nếu bạn thường xuyên tổ chức tiệc tùng, bạn có thể cần một bộ bàn ghế lớn để đón khách. Nếu bạn thích đọc sách và xem phim, bạn có thể cần một chiếc ghế êm ái và một chiếc bàn để đặt đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Hướng dẫn cách lựa chọn nội thất gia đình cho phòng kháchHướng dẫn cách lựa chọn nội thất gia đình cho phòng khách

  • Xác định phong cách: Nếu bạn và các thành viên trong gia đình chuộng phong cách sống hiện đại, phóng khoáng thì bạn có thể lựa chọn các món đồ nội thất gia đình với thiết kế đơn giản và sắc nét. Còn nếu ưa chuộng phong cách cổ điển thì những món nội thất với hoa văn sang trọng, thiết kế đồ sộ sẽ rất phù hợp.
  • Đồ nội thất phải phù hợp với không gian: Để tạo ra một không gian sống thoải mái và ấm cúng, hãy chọn những món đồ nội thất phù hợp với kích thước của phòng khách của bạn. Nếu phòng khách của bạn nhỏ, bạn nên chọn các món đồ nội thất nhỏ hơn để không làm cho phòng khách trở nên chật chội.

Bạn cũng có thế lựa chọn thêm các món đồ trang trí như đèn, tranh ảnh, tấm thảm, các bức tượng để điểm tô cho không gian thêm ấn tượng.

>>> Bạn đang theo dõi: Bí Quyết Lựa Chọn Nội Thất Gia Đình Phù Hợp Với Không Gian Sống

3. Cách lựa chọn nội thất gia đình phù hợp cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mà mỗi thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Thiết kế một không gian đẹp, phù hợp sẽ bạn có một giấc ngủ sâu hơn, thư giãn hơn.

Cách lựa chọn nội thất gia đình phù hợp cho phòng ngủCách lựa chọn nội thất gia đình phù hợp cho phòng ngủ

Giường là thiết bị nội thất gia đình quan trọng nhất trong phòng ngủ. Chính vì thế nên bạn hãy chọn những chiếc giường có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng cũng như có chất liệu tốt. Nếu không gian phòng ngủ quá nhỏ, bạn có thể chọn giường tầng hoặc giường gấp để tiết kiệm không gian.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn loại đèn ngủ phù hợp. Hãy chọn đèn có ánh sáng dịu nhẹ để tạo không khí ấm áp và thư giãn cho, tránh chọn những loại đèn có ánh sáng quá 

4. Hướng dẫn cách lựa chọn nội thất gia đình cho phòng bếp

Không gian phòng bếp thường không rộng rãi, vì vậy bạn cần chọn các thiết bị nội thất gia đình giúp tối ưu hóa không gian như bàn ăn gấp, bếp điện từ tích hợp bàn ăn, tủ đựng đồ thông minh để tiết kiệm diện tích.

Lựa chọn thiết bị nội thất cho phòng bếpLựa chọn thiết bị nội thất cho phòng bếp

Vật liệu của nội thất phòng bếp nên được lựa chọn dựa trên tính năng sử dụng và phong cách trang trí. Ví dụ như, nếu bạn muốn tạo sự sang trọng cho phòng bếp, bạn có thể chọn các món đồ làm từ gỗ cao cấp như sồi, teakwood hoặc walnut. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn các vật liệu như MDF, veneer hoặc Formica.

Để nội thất gia đình đẹp, bền với thời gian bạn cần bảo trì và vệ sinh định kỳ. Ví dụ như, lau chùi bề mặt, thay thế các phụ kiện hư hỏng và bảo dưỡng các thiết bị điện tử.

5. Những tiêu chí để lựa chọn nội thất gia đình đẹp

Việc lựa chọn nội thất gia đình đẹp là một quá trình phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm phong cách nội thất, không gian sử dụng, ngân sách, chất lượng sản phẩm và sự tiện ích của nó. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo để lựa chọn nội thất gia đình đẹp:

Những tiêu chí để lựa chọn nội thất gia đình đẹpNhững tiêu chí để lựa chọn nội thất gia đình đẹp

  • Phong cách nội thất: Chọn phong cách nội thất phù hợp với sở thích và phong cách sống của bạn. Có nhiều phong cách nội thất khác nhau để lựa chọn, từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến sang trọng.
  • Chất lượng sản phẩm: Chọn nội thất có chất lượng tốt để đảm bảo độ bền và độ an toàn cho người sử dụng.

6. Lời kết

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn cách lựa chọn nội thất gia đình phù hợp với không gian sống. Tuỳ thuộc vào diện tích căn nhà và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn các thiết bị nội thất sao cho tối ưu được chi phí và đảm bảo tính tiện ích nhất có thể. Nếu muốn mua sản phẩm nội thất như bàn học, tủ gỗ, kệ tivi bạn có thể truy cập vào website của togihome.vn nhé!

https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt