Bí Quyết Lựa Chọn Nội Thất Phòng Cưới Tạo Nên Không Gian Lãng Mạn

1 năm trước
233 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Nội thất phòng cưới gồm những gì?
  • 2. Bí quyết lựa chọn phòng cưới phù hợp

Phòng tân hôn là nơi minh chứng cho kết quả của một tình yêu đẹp, là nơi khởi đầu cho một mái ấm nhỏ của các cặp vợ chồng son. Chính vì thế mà tất cả các yếu tố trong căn phòng đều được chuẩn bị một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Vậy nội thất phòng cưới cần bao gồm những gì và làm thế nào để lựa chọn nội thất phòng cưới phù hợp? Hãy cùng Togihome tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nội thất phòng cưới gồm những gì?

1.1. Giường cưới

Trong nội thất phòng cưới, giường ngủ là một món đồ nội thất vô cùng quan trọng. Nó không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi của vợ chồng, mà còn là không gian riêng tư để cặp đôi có thể tâm sự, chia sẻ những niềm vui và buồn vào mỗi đêm.

Tùy vào điều kiện tài chính và sở thích, các cặp vợ chồng có thể lựa chọn giường cưới với các chất liệu khác nhau. Nếu bạn yêu thích phong cách mộc mạc, bền vững và thân thiện với môi trường, thì những mẫu giường ngủ bằng gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Giường cướiGiường cưới

Ngược lại, nếu bạn theo đuổi phong cách hiện đại, trẻ trung và thời thượng, thì nên chọn giường bằng gỗ nỉ, inox hoặc gỗ công nghiệp để phù hợp với không gian phòng ngủ của mình.

Khi thiết kế nội thất phòng cưới, vị trí đặt giường ngủ sao cho hợp phong thuỷ cũng được nhiều gia đình quan tâm. Vị trí giường phải đảm bảo yếu tố thuận tiện, tối ưu không gian và có hướng nằm phù hợp. 

Đối với giường cưới, nên chọn một kích thước lớn đủ để chứa được hai người. Tại Việt Nam, giường có kích thước dài phổ biến là 2m, và nên chọn chiều rộng khoảng 1m8 để đảm bảo sự thoải mái khi nằm cùng nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp phòng ngủ quá nhỏ, có thể lựa chọn giường có kích thước 1m6 thay vì 1m8.

1.2. Tủ quần áo của phòng cưới

Trong phòng cưới, tủ quần áo là không thể thiếu bởi nó là nơi để cất giữ quần áo và những món phụ kiện cần thiết. Khi chọn tủ quần áo, nên lựa chọn những loại có kích thước lớn hơn một chút để đủ chứa đồ đạc của ít nhất 2 người. 

Tủ quần áo phòng cướiTủ quần áo phòng cưới

Loại tủ phù hợp còn phụ thuộc vào diện tích và phong cách của phòng ngủ, có thể là tủ quần áo cánh mở hoặc cánh kéo, tủ quần áo kịch trần hoặc tủ quần áo có chiều cao bình thường, tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi cặp đôi.

Nội thất phòng cưới hiện đại thường sử dụng những tủ quẩn áo âm trần hoặc tủ quần áo thông minh để tiết kiệm diện tích và tăng hiệu năng sử dụng.

>>> Bạn đang theo dõi: Bí Quyết Lựa Chọn Nội Thất Phòng Cưới Tạo Nên Không Gian Lãng Mạn

1.3. Bàn trang điểm của phòng cưới

Nội thất phòng cưới hiện đại không thể nào bỏ qua những chiếc bàn trang điểm hoặc những chiếc tủ đầu giường. Đây là món nội thất phòng cưới dành riêng cho phái nữ, được thiết kế với mục đích để trang điểm. 

Nó thường bao gồm một chiếc ghế và một chiếc gương soi, cùng với một hoặc hai hộc tủ để chứa các dụng cụ trang điểm như phấn, son, kem dưỡng da và một số bàn có thêm kệ để đựng nước hoa. 

Nội thất phòng cưới gồm bàn trang điểmNội thất phòng cưới gồm bàn trang điểm

Việc xác định vị trí đặt bàn trang điểm rất quan trọng, nên tránh ánh nắng trực tiếp để tránh làm hư hỏng các loại mỹ phẩm được đặt trên bàn. Vì những chiếc bàn trang điểm thường có gắn kèm gương do đó, khi sắp xếp bạn nên tránh đặt chúng chiếu thẳng vào giường ngủ, tránh đặt gương đối diện két sắt, hoặc chiếu ra ngoài cửa hay chiếu thẳng vào bức ảnh cưới.

1.4. Hệ thống rèm cửa

Để tạo không gian phòng cưới hoàn hảo, không thể nào thiếu những chiếc rèm cửa với hoa văn nền nã, sang trọng. Có hai loại rèm cửa chính là rèm cửa sổ và rèm cửa ban công, mà bạn có thể lựa chọn tùy vào phòng của mình.

Bố trí hệ thống rèm cửa cho nội thất phòng cướiBố trí hệ thống rèm cửa cho nội thất phòng cưới

Sử dụng rèm cửa, bạn có thể mở toàn bộ để đón ánh sáng mặt trời vào buổi sáng hoặc đưa gió mát vào phòng vào buổi tối. Trong khi đó, vào giữa trưa nắng nóng, chiếc rèm giúp bạn che chắn những tia nắng trực tiếp chiếu vào phòng, giảm thiểu nhiệt độ bên trong. Và khi nắng đã yếu vào buổi chiều, bạn có thể mở rèm một nửa để cho ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng.

2. Bí quyết lựa chọn phòng cưới phù hợp

Để mang đến sự may mắn và thuận lợi cho cặp vợ chồng mới cưới, không gian nội thất phòng cưới cần được chú ý đến những điểm sau đây và tránh những điều không tốt có thể xảy ra. 

  • Về chất liệu: Trước hết, không nên chọn giường cưới bằng kim loại để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng và làm giảm đi sự sang trọng của không gian. Nên chọn những chiếc giường làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp vì chúng sẽ có độ bền cao
  • Khi mua sắm đồ đạc, nên mua cả đôi và tránh dựng chiếu trong phòng cưới vì nó sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ. 

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng cướiNhững lưu ý khi thiết kế nội thất phòng cưới

  • Ngoài ra, không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ trong không gian phòng cưới vì sẽ gây căng thẳng, nhức mắt cho người trong phòng, mà chỉ nên sử dụng màu đỏ ở mức tiết chế, ví dụ như trong bộ chăn ga cưới hay lọ hoa. 
  • Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng cưới phù hợp: phong cách nội thất phòng cưới hiện đại, nội thất phòng cưới kiểu truyền thống, nội thất phòng cưới tân cổ điển,...
  • Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn những đơn vị nội thất phòng cưới giá rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo sự uy tín, chuyên nghiệp.

3. Lời kết

Chắc hẳn, sau khi đọc xong bài viết trên bạn cũng đã biết được thiết kế nội thất phòng cưới bao gồm những gì và cần chú ý đến những yếu tố gì. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn và thiết kế được nội thất phòng cưới phù hợp và hoàn hảo nhất cho mình. Đừng quên truy cập vào website Togihome.vn để biết thêm những thông tin hữu ích khác về thiết kế nội thất nhé!

https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Nội thất phòng cưới gồm những gì?
  • 2. Bí quyết lựa chọn phòng cưới phù hợp