Cách Trang Trí Nội Thất Đẹp Nhất Định Không Thể Bỏ Qua

1 năm trước
556 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Trang trí nội thất phù hợp với các nhiều loại hình nhà ở
  • 2. Một số vật liệu được sử dụng để trang trí nội thất nhà ở 
  • 3. Những lưu ý khi trang trí nội thất cần phải quan tâm
  • 4. Kết luận

Trang trí nội thất luôn được nhiều gia chủ quan tâm bởi sự đa dạng phong cách và vật liệu. Không phải ai cũng biết cách chọn các trang trí nào cho phù hợp với không gian gia đình mình. Hãy cùng Togihome tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Trang trí nội thất phù hợp với các nhiều loại hình nhà ở

Mỗi loại nhà ở đều có các đặc điểm và yêu cầu riêng về thiết kế và trang trí nội thất. Hãy tham khảo các cách bố trí nội thất sau đây từ Togihome để xem có những điểm khác biệt gì nhé!

1.1. Trang trí nội thất đẹp cho nhà ống, nhà phố

Trang trí nội thất đẹp cho nhà ống, nhà phốTrang trí nội thất đẹp cho nhà ống, nhà phố

Nhà ống và nhà phố là 2 loại nhà thường có mặt tiền hẹp, điều này đặt ra những yêu cầu đặc biệt cho trang trí nội thất

  • Diện tích lấy ánh sáng tự nhiên hạn chế, vì vậy sử dụng kính chịu lực và thiết bị nội thất màu sáng sẽ giúp cho cả ngôi nhà trở nên sáng hơn và thu hút nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể.
  • Những ngôi nhà này có diện tích chiều ngang rất hẹp, gia chủ nên chọn thiết bị nội thất thông minh để tận dụng diện tích hiệu quả. 
  • Cầu thang di chuyển chiếm diện tích quan trọng trong những ngôi nhà có diện tích hẹp, vì vậy lựa chọn đồ nội thất nhẹ và dễ di chuyển là một trong những lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, có thể sử dụng tủ gầm cầu thang hoặc vách ngăn cầu thang để tối ưu hóa không gian.

1.2. Trang trí nội thất trong nhà chung cư

Trang trí nội thất trong nhà chung cưTrang trí nội thất trong nhà chung cư

Các căn hộ chung cư có đặc điểm là diện tích hạn chế, nằm trên các tòa nhà cao tầng và di chuyển bằng thang máy chung. Do đó, phong cách trang trí nội thất đơn giản và đa công năng được ưa chuộng cho căn hộ chung cư.

Hơn nữa, lựa chọn vật liệu nhẹ như gỗ công nghiệp để dễ dàng di chuyển và mang lại không gian hiện đại và tiện nghi. Đây là những yếu tố quan trọng để tạo nên một căn hộ chung cư trang nhã và đẳng cấp.

1.3. Trang trí cho biệt thự

Trang trí các mẫu nội thất cho biệt thựTrang trí các mẫu nội thất cho biệt thự

Khi trang trí nội thất cho biệt thự, chúng ta cần tạo ra một không gian độc đáo, có cá tính và mang lại cảm giác sang trọng phù hợp với tên gọi đặc biệt của nó.

Để tạo nên một không gian nội thất độc đáo cho biệt thự, có thể lựa chọn thiết kế từ gỗ tự nhiên hoặc theo phong cách Tân Cổ Điển để mang đến sự độc đáo và ấn tượng cho căn nhà.

2. Một số vật liệu được sử dụng để trang trí nội thất nhà ở 

2.1. Gỗ

Trang trí nhà bằng nội thất gỗTrang trí nhà bằng nội thất gỗ

Gỗ là một vật liệu  luôn thu hút sự quan tâm trong thiết kế nội thất như cửa, tủ, bàn, ghế... từ phong cách cổ điển đến hiện đại. Vói tiêu chí bảo vệ môi trường và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu thì Togihome chủ yếu sản xuất nội thất làm từ gỗ công nghiệp.

Gỗ công nghiệp, hay còn gọi là laminate là một trong những loại gỗ được sử dụng nhiều nhất. Nó được tạo thành từ nhiều lớp gỗ ghép với keo melamine, ép nhiệt và áp suất cao. Với các loại bề mặt đa dạng như vân nổi, gương bóng, mặt mờ, mịn, xước... gỗ công nghiệp mang đến nét hiện đại và mới mẻ cho trang trí nội thất.

Tuy nhiên, sàn gỗ công nghiệp có hạn chế về tính năng thấm nước và bong tróc sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, âm thanh cộp cộp khi đi qua sàn gỗ công nghiệp có thể gây khó chịu cho người khác.

2.2. Đá nhân tạo Solid Surface

Trang trí nội thất bằng đá nhân tạo Solid SurfaceTrang trí nội thất bằng đá nhân tạo Solid Surface

Đá nhân tạo Solid Surface là vật liệu trang trí nội thất hot nhất hiện nay, vượt trội hơn đá Marble và đá Granite. Solid Surface có khả năng uốn cong, tạo đường cong mềm mại. Được sử dụng làm mặt quầy bar, mặt bàn bếp và ốp tường. Loại đá này có tính thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Với khả năng uốn cong, chịu nhiệt tốt, thiết kế nội thất bằng đá Solid Surface là chất liệu hoàn hảo cho thiết kế nhà tắm đẳng cấp. Khả năng xuyên sáng là điểm nhấn cho thiết kế Solid Surface với đa dạng màu sắc. Sử dụng phổ biến trong không gian sống gia đình như bàn trà, bàn bếp, lavabo... .

2.3. Nhựa Vinyl

Sàn nhựa VinylTrang trí nội thất bằng sàn nhựa Vinyl

Khi nói về vật liệu lót sàn, sàn nhựa Vinyl là lựa chọn hoàn hảo. Với đa dạng màu sắc và kiểu dáng, sàn nhựa Vinyl thích hợp cho mọi không gian nội thất, kể cả khu vực ẩm ướt. Khả năng chống trầy xước và kháng khuẩn giúp bảo tồn độ bền và chất lượng lên đến 20 năm. 

Sàn nhựa Vinyl lắp đặt được ở mọi khu vực trong nhà và các khu vực công cộng như thương mại, bệnh viện, trường học, văn phòng, khách sạn và quán cà phê. Việc thi công lắp đặt dễ dàng nhờ công nghệ hèm khóa đảm bảo độ bền và không bị bong tróc.

3. Những lưu ý khi trang trí nội thất cần phải quan tâm

Những lưu ý khi trang trí nội thất cần phải quan tâmNhững lưu ý khi trang trí nội thất cần phải quan tâm

Khi trang trí nội thất, cần lưu ý các điểm sau đây:

  • Sử dụng vật liệu hiện đại như kính cường lực cho cửa ban công và nhà tắm, và gỗ công nghiệp như MFC, MDF cho nội thất trong nhà.
  • Chọn màu sắc sáng, trung tính hoặc gam màu nhẹ nhàng cho không gian nhà phố và chung cư nhỏ. Sơn tường bằng màu kem hoặc trắng để làm nổi bật thiết bị nội thất.
  • Bố trí không gian một cách hợp lý, tránh sử dụng quá nhiều đồ nội thất trang trí và giữ cho không gian căn nhà thoáng đãng.
  • Xem xét yếu tố phong thủy trong trang trí nội thất, nhưng không nên quá chú trọng vào ý kiến phong thủy cơ bản.

Chú ý những điều này sẽ giúp bạn có không gian nội thất hoàn hảo và tránh những ảnh hưởng xấu đến gia đình.

4. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp những cách trang trí nội thất nhà ở đẹp, hiện đại và ấn tượng trong những năm gần đây. Chúng tôi hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều ý tưởng mới để trang trí không gian căn nhà của mình. Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm nhiều cách trang trí hơn nữa hãy gọi tới số hotline 0966773095 hoặc theo dõi website togihome.vn để được tư vấn và tìm hiểu nhanh nhất nhé.

#trang trí nội thất
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Trang trí nội thất phù hợp với các nhiều loại hình nhà ở
  • 2. Một số vật liệu được sử dụng để trang trí nội thất nhà ở 
  • 3. Những lưu ý khi trang trí nội thất cần phải quan tâm
  • 4. Kết luận