Những Điều Gia Chủ Cần Phải Biết Về Phong Thủy Phòng Ngủ

1 năm trước
521 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Ý nghĩa của phong thủy phòng ngủ với đời sống gia đình
  • 2. Cách bố trí và sắp xếp phong thủy phòng ngủ
  • 3. Hướng dẫn cách hóa giải cấm kỵ theo phong thủy phòng ngủ
  • 4. Kết luận

Phòng ngủ là không gian cá nhân, vô cùng quan trọng và mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với từng thành viên trong gia đình. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Togihome khám phá những điều cần biết về phong thủy phòng ngủ.

1. Ý nghĩa của phong thủy phòng ngủ với đời sống gia đình

Ý nghĩa của phong thủy phòng ngủ với đời sống gia đìnhÝ nghĩa của phong thủy phòng ngủ với đời sống gia đình

Phòng ngủ là không gian riêng tư và thư giãn sau một ngày căng thẳng, trong khi phòng khách và phòng bếp là nơi gia đình sum vầy và giao tiếp. Vì vậy, bố trí phòng ngủ không chỉ cần có tính thẩm mỹ và khoa học, mà còn cần phù hợp với phong thủy.

Phong thủy phòng ngủ trong ngôi nhà có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của bạn, giúp tránh tổn thất về tài chính và sức khỏe. Một phòng ngủ hợp phong thủy ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ, giúp tái tạo năng lượng, duy trì tinh thần tỉnh táo và thoải mái.

Ý nghĩa của phong thủy phòng ngủÝ nghĩa của phong thủy phòng ngủ

Giấc ngủ tốt mang lại sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tim mạch và đột quỵ. Bố trí phòng ngủ theo phong thủy cũng giữ cho gia đạo hòa thuận, tạo ra năng lượng tích cực và sinh khí tốt. Vậy làm thế nào để bố trí phòng ngủ vừa đẹp mắt mà vẫn đảm bảo các yếu tố phong thủy?

2. Cách bố trí và sắp xếp phong thủy phòng ngủ

2.1. Cách bố trí và sắp xếp phong thủy phòng ngủ cho người mệnh kim

Sắp xếp phong thủy phòng ngủ mệnh kimSắp xếp phong thủy phòng ngủ mệnh kim

Với gia chủ mệnh Kim, việc bố trí phong thủy phòng ngủ phù hợp sẽ là ở hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và tránh đặt phòng ngủ ở hướng Nam. Đồng thời, vì mệnh Kim có liên quan đến nguyên tố đất, bạn có thể lựa chọn các màu sơn tường như vàng, nâu, xám, trắng, bạc,...

Hơn nữa, trong phong thủy phòng ngủ, giường nên được bố trí theo hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc hoặc hướng Bắc. Đối với tủ quần áo nên đặt ở các hướng như: Tây, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam. Ngoài ra, các đồ nội thất trong phòng nên có hình dạng tròn, oval, elip... và được làm từ chất liệu gốm, đá, kim loại như vàng, bạc, nhôm,...

2.2. Bố trí cho người mệnh mộc

Bố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh mộcBố trí phong thủy phòng ngủ cho người mệnh mộc

Khi thiết kế kiến trúc nhà, với mệnh mộc, bạn nên bố trí phong thủy phòng ngủ theo hướng Đông, Đông Nam và Bắc, tránh đặt ở hướng Tây Bắc. Màu sơn nên chọn xanh lục, xanh rêu, xanh dương, xanh lam hoặc đen, phù hợp với tính thủy sinh của mộc.

Giường ngủ nên được đặt theo hướng Bắc, Đông, Đông Nam, gia chủ cũng có thể trang trí phòng bằng cây kiểng, đồ nội thất từ tre, gỗ hoặc chất liệu gạch, đá màu xanh ngọc như cây trầu bà cẩm thạch, cây trúc mây, tranh ảnh và poster về thiên nhiên.

2.3. Đối với người mệnh thủy

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh thủyPhong thủy phòng ngủ cho người mệnh thủy

Đối với gia chủ mệnh thủy, phòng ngủ nên được đặt theo hướng Bắc, Tây Bắc, tránh đặt theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Với tính kim sinh thủy, màu sơn phòng có thể chọn là xanh dương, xanh lơ, trắng, xám, ghi, đen và ánh bạc.

Khi bố trí giường ngủ trong phong thủy phòng ngủ người mệnh thủy nên đặt theo hướng Tây, Bắc, Tây Bắc và có thể lựa chọn các kiểu giường có hình dáng uốn lượn phù hợp với mệnh của mình. Ngoài ra, vật liệu nội thất và trang trí cũng hỗ trợ cho giấc ngủ thoải mái của gia chủ mệnh thủy, ví dụ như chậu cá nhỏ, đèn chùm, tranh ảnh về biển,...

2.4. Bố trí phòng với người mệnh hỏa

Bố trí phòng với người mệnh hỏaBố trí phòng với người mệnh hỏa

Theo quan điểm phong thủy phòng ngủ, người mệnh hỏa nên đặt phòng ngủ theo hướng Đông, Nam, Đông Nam và tránh đặt ở hướng Bắc. Với tính mộc sinh hỏa, màu sơn tường phòng ngủ có thể chọn là đỏ, tím, hồng, xanh lục, xanh lá mạ… .

Đồng thời, giường ngủ của người mệnh hỏa nên được bố trí theo ba hướng nêu trên để tạo ra sinh khí tốt và tạo cảm giác thoải mái trong phòng ngủ. Ngoài ra, đồ nội thất và trang trí trong phòng nên bao gồm các chậu cây hoa nhỏ xinh như xương rồng, sen đá... hoặc tranh thiên nhiên, tạo ra không gian thư giãn riêng tư và trong lành.

2.5. Cách bố trí phòng cho người mệnh thổ

Cách bố trí phòng cho người mệnh thổCách bố trí phòng cho người mệnh thổ

Việc bố trí phong thủy phòng ngủ người mệnh thổ nên ưu tiên hướng Tây Nam, Nam, Đông Bắc và tránh hướng Đông, Đông Nam. Đồng thời, vì tương sinh thổ hành, lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ có thể là vàng, cam, đỏ, nâu, đỏ đất, cam đất... .

Bên cạnh đó, cả giường ngủ và tủ quần áo nên được đặt theo hướng Đông Bắc, Tây Nam để thu hút vận khí và tài lộc cho chủ nhân phòng ngủ. Đồng thời, trang trí phòng bằng các bộ tượng, đồng hồ, đèn ngủ với màu nâu, hồng, đỏ... để mang lại sức khỏe và may mắn cho chủ nhân phòng ngủ.

3. Hướng dẫn cách hóa giải cấm kỵ theo phong thủy phòng ngủ

Hướng dẫn cách hóa giải cấm kỵ theo phong thủy phòng ngủHướng dẫn cách hóa giải cấm kỵ theo phong thủy phòng ngủ

Để tạo điều kiện tốt hơn cho phòng ngủ theo phong thủy và hóa giải những yếu tố cấm kỵ, bạn có thể thực hiện những điều sau:

  • Treo tranh phong thủy phòng ngủ, ví dụ như tranh cây cối, con vật hoặc thiên nhiên.
  • Sử dụng đèn ngủ để bảo vệ năng lượng xung quanh khu vực giường ngủ.
  • Sắp xếp vách ngăn di động để khắc phục các vấn đề phong thủy, như cửa đối diện giường, nhà vệ sinh hoặc gương trong phòng ngủ.
  • Tìm một vị trí hợp lý cho giường ngủ, tránh xà ngang và các vị trí không thuận lợi.
  • Sử dụng vải che để che phủ gương và các vật sắc nhọn trong phòng ngủ.
  • Treo quả cầu pha lê có sợi dây màu đỏ để làm chệch hướng và phân tán luồng khí tiêu cực vào phòng ngủ. Quả cầu pha lê nên được treo trên trần nhà, giữa giường và cửa.
  • Một dải đồng xu ngũ đế treo trên khung cửa cũng giúp hóa giải yếu tố cấm kỵ khi giường đối diện với cửa phòng ngủ, đồng thời hạn chế luồng khí không tốt vào phòng, ảnh hưởng đến người ngủ trên giường.
  • Sắp xếp cây xanh trong phòng ngủ để làm sạch không khí.

4. Kết luận

Bài viết trên đây của Togihome đã cung cấp thông tin quan trọng về phong thủy phòng ngủ và cách bài trí phòng ngủ mà các gia chủ nên lưu ý. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn có thể thiết kế cho mình một căn phòng ngủ đẹp mắt và thoải mái, để từ đó tận hưởng những giấc ngủ ngon lành. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy theo dõi website togihome.vn để được tư vấn nhé.

#phong thủy phòng ngủ
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Ý nghĩa của phong thủy phòng ngủ với đời sống gia đình
  • 2. Cách bố trí và sắp xếp phong thủy phòng ngủ
  • 3. Hướng dẫn cách hóa giải cấm kỵ theo phong thủy phòng ngủ
  • 4. Kết luận