Nội Thất Địa Trung Hải - Sự Kêt Hợp Hoàn Hảo Giữa Cổ Điển Và Hiện Đại

1 năm trước
245 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Giới thiệu về Phong cách nội thất Địa Trung Hải 
  • 2. Một số nét đặc trưng nổi bật của nội thất Địa Trung Hải
  • 3. Thiết kế các phòng độc đáo theo phong cách nội thất Địa Trung Hải
  • 4. Kết luận

Từ thế kỷ 20 trở đi, kiến trúc nội thất Địa Trung Hải đã trở thành một trong những xu hướng được ưa chuộng. Để có cái nhìn sâu hơn về phong cách này và khám phá những điểm khác biệt thú vị của nó, hãy cùng Togihome tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Giới thiệu về Phong cách nội thất Địa Trung Hải 

Thế nào là Phong cách nội thất Địa Trung HảiThế nào là Phong cách nội thất Địa Trung Hải

Phong cách nội thất Địa Trung Hải, được gọi là Mediterranean Revival, bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu ven bờ biển Địa Trung Hải. Phong cách này kết hợp nhiều yếu tố từ kiến trúc Phục Hưng Tây Ban Nha, Tây Ban Nha thời thuộc địa, Phục Hưng Ý, Beaux-Arts, Gothic Venice và các yếu tố khác.

Với nét độc đáo nghệ thuật, phong cách thiết kế Địa Trung Hải không chỉ có vẻ đẹp mà còn lan tỏa cảm giác lãng mạn và tự do của biển cả. Đặc biệt, trong thập kỷ 1920-1930, kiến trúc Địa Trung Hải trở thành xu hướng thống trị trong thiết kế các cung điện, khách sạn, biệt thự, khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển California và Florida. 

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người có xu hướng tìm về những giá trị nguyên bản, bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Do đó, nội thất Địa Trung Hải lại “trỗi dậy” như một lời kêu gọi từ đại dương và trở thành một xu hướng được yêu thích nhất.

Tại Việt Nam, phong cách này thường xuất hiện trong các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể áp dụng phong cách thiết kế Địa Trung Hải để tạo ra sự tinh tế, độc đáo và phong cách riêng cho ngôi nhà của mình.

2. Một số nét đặc trưng nổi bật của nội thất Địa Trung Hải

2.1. Màu sắc nội thất được sử dụng phong cách Địa Trung Hải

Màu sắc nội thất phong cách Địa Trung HảiMàu sắc nội thất phong cách Địa Trung Hải

Màu sắc được ưa chuộng nhất trong phong cách nội thất Địa Trung Hải đó là màu xanh dương, màu xanh olive, terra nung, màu ánh vàng nhạt của ánh nắng, màu tím của hoa oải hương và màu vàng cát biển. Tất cả những màu sắc này hòa quyện với nhau, tạo nên một bức tranh phong cách biển cả, tạo cho gia chủ cảm giác gần gũi, hòa mình vào tự nhiên.

Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng có thể kết hợp thêm những tông màu sáng, ấm để tạo điểm nhấn độc đáo và mang đến một nét mạnh mẽ cho không gian nội thất.

2.2. Sử dụng chất liệu tự nhiên

Sử dụng chất liệu tự nhiênSử dụng chất liệu tự nhiên

Chất liệu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thiết kế nội thất Địa Trung Hải, mang đậm bản chất tự nhiên. Sự tận dụng tối đa các chất liệu từ thiên nhiên làm trang trí không gian là một yếu tố quan trọng. Các chất liệu như gỗ tự nhiên, gạch mosaic, đá cẩm thạch, tre, nứa, và sắt được sử dụng để mang yếu tố thiên nhiên vào thiết kế.

2.3. Cách sử dụng đồ trang trí nội thất

Cách sử dụng đồ trang trí nội thấtCách sử dụng đồ trang trí nội thất

Trong thiết kế nội thất Địa Trung Hải, mục tiêu hướng đến là nét đẹp đồng quê, mộc mạc và giản dị. Dưới đây là những đặc trưng quan trọng trong trang trí nội thất:

  • Sử dụng đồ đạc nội thất có chiều cao chân thấp, kèm theo giá đỡ.
  • Gạch Mosaic được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất, đặc biệt là trong phòng tắm.
  • Các loại đèn chùm và lò sưởi mang phong cách đặc trưng của Ma-rốc.
  • Sử dụng thảm trải sàn với hoa văn và họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên, với màu sắc tươi sáng và rực rỡ, tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian.
  • Bố trí không gian nội thất không đối xứng, tạo cảm giác rộng rãi.
  • Trang trí tường bằng những bức tranh thời phục hưng, tranh từ gỗ hoặc tranh khảm Mosaic để tạo nên sự hấp dẫn và thu hút cho người xem. 

2.4. Chú trọng vào những yếu tố tự nhiên

Chú trọng vào những yếu tố tự nhiênChú trọng vào những yếu tố tự nhiên

Trong thiết kế nội thất Địa Trung Hải, yếu tố thiên nhiên là không thể thiếu, mang trong mình tinh chất của vùng biển cả với ánh nắng và làn gió mát. Sự kết hợp của các vật dụng và đồ nội thất trong không gian tạo ra một môi trường gần gũi với thiên nhiên, tươi vui, thoải mái, mộc mạc và tự nhiên. Sự tài tình trong việc sử dụng chất liệu và bố trí đồ vật sẽ đảm bảo hiệu quả tối đa cho không gian.

Trên đây là những điểm đặc trưng khi trang trí nội thất theo phong cách Địa Trung Hải, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, giản dị và thuần khiết.

3. Thiết kế các phòng độc đáo theo phong cách nội thất Địa Trung Hải

3.1. Mẫu thiết kế phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải

Mẫu thiết kế phòng khách theo phong cách Địa Trung HảiMẫu thiết kế phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải

Phòng khách được thiết kế theo phong cách nội thất Địa Trung Hải có khả năng biến một không gian bình thường thành một không gian tinh tế, lãng mạn, yên bình và tao nhã.

Việc chọn gam màu cho phòng khách để phù hợp theo phong cách này sẽ phụ thuộc vào thẩm mỹ của gia chủ. Gam màu vàng của ánh nắng hoặc màu nâu đất nung là những sự lựa chọn hoàn hảo nếu gia chủ yêu thích dấu ấn lãng mạn của Ý. Hơn thế nữa, việc kết hợp tinh tế giữa màu trắng và xanh lam mang theo nét kiến trúc Hy Lạp, cũng là một trong những ý tưởng thú vị.

Trong bố trí nội thất, sự xuất hiện của các món đồ từ gỗ tự nhiên, đèn trang trí bàn và những bức tranh đơn giản là những đặc trưng rõ ràng của phong cách này. Để hoàn thiện phòng khách theo phong cách nội thất Địa Trung Hải, bạn có thể lát sàn bằng gạch men hoặc đá tự nhiên, sơn tường màu sáng hoặc ốp thạch cao nổi bằng các xà gồ để tạo điểm nhấn đặc trưng của thời kỳ Phục Hưng cho căn phòng của mình.

3.2. Phòng bếp được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

Phòng bếp theo thiết kế phong cách Địa Trung HảiPhòng bếp theo thiết kế phong cách Địa Trung Hải

Phòng bếp phong cách Địa Trung Hải, các gam màu ấm áp như vàng hoặc kem thường được ưu tiên. Ngoài ra, màu cam, đỏ, xanh dương và xanh lục cũng thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Những đường cong mềm mại hoặc góc vát tròn đặc trưng là những yếu tố không thể thiếu trong thiết kế phòng bếp theo phong cách nội thất Địa Trung Hải. Chi tiết nhỏ trên đồ nội thất như tay nắm cửa tủ hoặc vòi nước được chăm chút tỉ mỉ với các đường nét mềm mại, uyển chuyển. 

Cuối cùng, bạn có thể thêm một bộ bàn ăn bằng gỗ tự nhiên hoặc có khung sắt với những chi tiết uốn cong cổ điển để tạo điểm nhấn và hoàn thiện không gian bếp của mình theo phong cách nội thất Địa Trung Hải.

3.3. Nội thất phòng ngủ thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

Nội thất phòng ngủ thiết kế theo phong cách Địa Trung HảiNội thất phòng ngủ thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải

Kiến trúc theo phong cách Địa Trung Hải khai thác tối đa nguồn sáng tự nhiên, vì vậy phòng ngủ theo kiểu phong cách này không phù hợp cho những người yêu thích không gian nghỉ ngơi với ánh sáng nhẹ nhàng và tối. 

Màu sắc trong các phòng ngủ thường là những màu trung tính mang đến cảm giác thư giãn hoặc màu trắng tinh khiết. Đối với những người yêu thích sự độc đáo và sáng tạo, sự kết hợp giữa màu cam đậm và màu xanh rực rỡ, lấy cảm hứng từ phong cách Tây Ban Nha và Moorish, đây là sự cân bằng hoàn hảo.

Ngoài ra, để thể hiện yếu tố thiên nhiên trong thiết kế theo phong cách nội thất Địa Trung Hải, chủ nhân căn phòng có thể bổ sung một chậu cây xanh nhỏ, một bình hoa oải hương tím nhạt hoặc một bức tranh phong cảnh độc đáo. Những chiếc thảm rộng, trải dài trên sàn nhà với những hoa văn độc đáo cũng là những đặc trưng của phong cách này.

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin về phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm sự lựa chọn để xây dựng tổ ấm của riêng mình. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0966773095 hoặc theo dõi website: togihome.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

#nội thất Địa Trung Hải
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Giới thiệu về Phong cách nội thất Địa Trung Hải 
  • 2. Một số nét đặc trưng nổi bật của nội thất Địa Trung Hải
  • 3. Thiết kế các phòng độc đáo theo phong cách nội thất Địa Trung Hải
  • 4. Kết luận