Phong cách Nội Thất Tối Giản Nhưng Tinh Tế, Đẳng Cấp

1 năm trước
469 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Phong cách nội thất tối giản là gì? 
  • 2. Đặc điểm nội thất tối giản
  • 3. Thiết kế nội thất tối giản tại các phòng chức năng

Nội thất tối giản rất thịnh hành hiện nay bởi vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế, nhiều tiện ích độc đáo. Cùng Togihome tìm hiểu đặc điểm nội thất tối giản và cách thiết kế nội thất các phòng theo phong cách này ở bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách nội thất tối giản là gì? 

Phong cách tối giản trú trọng sử dụng màu sắc, họa tiết đơn giản nhưng tinh tếPhong cách nội thất tối giản trú trọng sử dụng màu sắc, họa tiết đơn giản nhưng tinh tế

Phong cách tối giản (còn gọi là phong cách Minimalism) xuất hiện từ thế chiến thứ II từ Mỹ. Phong cách này được vận dụng rất nhiều trong thiết kế và trang trí nội thất, tập trung vào vẻ đẹp đơn giản ở cách phối màu, họa tiết, sự đa năng và các bố trí. 

2. Đặc điểm nội thất tối giản

2.1. Nội thất màu sắc trung tính

Nội thất Minimalism thường có màu trung tính như: màu trắng, be, đen, xám và màu nâu gỗ. Quy tắc phối màu phong cách tối giản là sử dụng 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Trong đó, màu trắng thường được chọn làm màu nền tường, giúp không gian nhà ở trông thoáng rộng hơn. Do đó, gia chủ nên chọn đồ nội thất màu tối hơn như: màu đen, màu xám, màu nâu gỗ. 

2.2. Nội thất có họa tiết đơn giản nhưng tinh tế

Nội thất tối giản thường có tông màu trung tính, họa tiết đơn giảnNội thất tối giản thường có tông màu trung tính, họa tiết đơn giản

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà ở phong cách tối giản. Khi thiết kế nhà ở, gia chủ nên xây dựng hệ thống cửa nhôm kính nhằm đón nắng tự nhiên và gió tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn sử dụng hệ thống đèn màu vàng để tạo sự ấm cúng cho không gian sống.  

2.3. Nội thất đa năng, tối giản

Nguyên tắc bố trí nội thất mà Ludwig Mies van der Roha đề ra cho phong cách tối giản là tổng thể không gian “Ít là nhiều". Bạn cần loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết, hãy ưu tiên sử dụng đồ nội thất đa năng để tối ưu diện tích phòng. Bàn trà xếp gọn, kệ tivi treo, tủ đa năng, giường kết hợp tủ là những đồ nội thất được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 

2.4. Nội thất làm từ chất liệu thân thiện với môi trường

Chất liệu làm nội thất phong cách đơn giản thân thiện với môi trườngChất liệu làm nội thất phong cách đơn giản thân thiện với môi trường

Phong cách tối giản hướng tới sự hài hòa và thân thiện với môi trường. Do đó, đồ nội thất tối giản đều được làm từ vật liệu thân thiện với thiên nhiên: gỗ công nghiệp, mây tre nứa, đá hoa cương, đá nhân tạo…

3. Thiết kế nội thất tối giản tại các phòng chức năng

3.1. Thiết kế phòng khách phong cách tối giản

Phòng khách theo phong cách tối giản sử dụng đồ đơn thất đơn giảnPhòng khách theo phong cách tối giản sử dụng đồ đơn thất đơn giản

Khi thiết kế phòng khách tối giản, gia chủ cần ưu tiên hướng đến sự thoải mái và hướng sáng. Những đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách theo phong cách minimalism là: bộ sofa, bàn trà, kệ tivi, tủ kính đựng đồ, quạt trần kết hợp chùm đèn cách điệu. Thiết kế những mẫu nội thất này khá đơn giản, kết cấu gọn gàng, đảm bảo tối ưu công năng sử dụng. 

Tại phòng khách phong cách tối giản, gia chủ không nên sử dụng vách ngăn để ngăn cách giữa các không gian. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn không gian sinh hoạt chung, chủ nhà có thể sử dụng thảm lông, tranh treo tường đơn giản, đèn cây…

3.2. Thiết kế phòng ngủ phong cách tối giản

Thiest kế nội thất phòng ngủ tối giảnThiest kế nội thất phòng ngủ tối giản

Giường ngủ là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Kích thước giường ngủ chỉ nên bằng ½ đến ¼ diện tích phòng ngủ. Thiết kế giường đảm bảo sự đơn giản, ưu tiên sử dụng chất lượng gỗ chịu lực tốt và đệm cao su, nhằm mang đến giây phút thư giãn thật sự. Gia chủ cân nhắc sử dụng tủ âm tường nhằm tối ưu không gian phòng ngủ. 

3.3. Thiết kế nhà ăn phong cách tối giản

Nội thất nhà bếp phong cách tối giản, đầy tinh tếNội thất nhà bếp phong cách tối giản, đầy tinh tế

Nội thất nhà bếp phong cách tối giản thường đơn giản, kết hợp nhiều chức năng để tối ưu hóa không gian. Bàn bếp mặt đá nhân tạo màu trắng hoặc màu xám là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian bếp nhà bạn. Bên cạnh đó, gia chủ nên lắp đặt tủ bếp chữ nhật hoặc chữ L gỗ công nghiệp. Tất cả nội thất phòng bếp nên cùng màu với nhau và hài hòa với tổng thể thiết kế nhà ở. Hãy trang trí không gian ẩm thực bằng các chậu nhỏ để lọc mùi thức ăn hiệu quả. 

3.4. Thiết kế phòng tắm phong cách tối giản

Nhà tắm thường có diện tích nhỏ nhất trong nhà ở. Do đó, gia chủ nên sử dụng nội thất màu trắng, mang tới sự sạch sẽ và thoáng rộng cho phòng tắm. 

Gia chủ có thể cân nhắc sử dụng gương kết hợp tủ âm tường, buồng tắm kính cường lực trong suốt để giúp không gian thư giãn thoáng rộng hơn. 

Nội thất phòng tắm tối giản đều có màu trắng hoặc nâu gỗNội thất phòng tắm tối giản đều có màu trắng hoặc nâu gỗ

Togihome chuyên sản xuất và cung cấp đồ nội thất theo phong cách tối giản. Tất cả sản phẩm của chúng tôi được làm từ gỗ công nghiệp cao cấp, đảm bảo độ bền lên tới 20 năm, thiết kế mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và sở thích của mọi người. 

Nếu bạn muốn nghe tư vấn thêm về thiết kế nội thất tối giản, hãy truy cập vào website Togihome.vn để đọc thêm các bài viết liên quan hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0966773095

#Nội thất Minimalism
#nội thất tối giản
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Phong cách nội thất tối giản là gì? 
  • 2. Đặc điểm nội thất tối giản
  • 3. Thiết kế nội thất tối giản tại các phòng chức năng