Showroom nội thất có vai trò gì? Vì sao cần có showroom nội thất đẹp?

10 tháng trước
641 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Showroom nội thất là gì?
  • 2. Vai trò của showroom nội thất là gì?
  • 3. Tiêu chí đánh giá một showroom nội thất đẹp
  • 4. Tổng hợp những showroom nội thất đẹp tại Hà Nội
  • 5. Lời kết

Hiện nay, hầu hết các đơn vị cung cấp nội thất đều sở hữu cho mình không gian showroom nội thất riêng để trưng bày sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thực tế. Đây cũng chính là một trong những yếu tố khách hàng dùng để đánh giá sự uy tín thương hiệu. Vậy showroom có những vai trò gì? Hãy cùng Togihome tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Showroom nội thất là gì?

Showroom nội thất là một cửa hàng hoặc không gian trưng bày sản phẩm nội thất, nhằm giới thiệu và trưng bày các sản phẩm nội thất đến khách hàng. Tại showroom, khách hàng có thể tham khảo, trải nghiệm và lựa chọn các sản phẩm nội thất phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Vai trò của showroom trong kinh doanh nội thấtVai trò của showroom trong kinh doanh nội thất

Showroom trưng bày nội thất thường có các mẫu sản phẩm nội thất đầy đủ, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc đến các sản phẩm nội thất nhỏ như đèn trang trí, tranh ảnh, chậu cây cảnh, v.v. Ngoài ra, đây còn là nơi cung cấp các dịch vụ thiết kế nội thất và tư vấn cho khách hàng.

2. Vai trò của showroom nội thất là gì?

2.1. Là nơi để trưng bày và quảng bá sản phẩm

Showroom nội thất có vai trò chính là trưng bày các sản phẩm chủ lực của các nhà cung cấp để giới thiệu đến khách hàng. Dù đã đăng tải hình ảnh sản phẩm trên website hay các trang thông tin khác, nhưng khách hàng vẫn cần tới showroom để có thể đánh giá chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm trực tiếp trước khi quyết định mua hàng. 

Showroom là nơi trưng bày, quảng bá sản phẩmShowroom là nơi trưng bày, quảng bá sản phẩm

Với nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khi mua nội thất như bàn sofa, giường ngủ, tủ quần áo,... thì showroom là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy doanh số của các đơn vị kinh doanh.

2.2. Showroom là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm

Bên cạnh website bán hàng thì showroom nội thất là một nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, giá cả, chính sách bảo hành và các dịch vụ hỗ trợ khác như vận chuyển, lắp đặt, bảo trì, sửa chữa.

Showroom là nơi cung cấp thông tin về sản phẩmShowroom là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm

Nếu bạn ưa thích được tư vấn trực tiếp về sản phẩm nội thất, tận mắt chứng kiến kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã thì showroom chính là nơi giúp bạn những yếu tố đó.

2.3. Tạo ra ấn tượng và trải nghiệm tốt cho khách hàng

Mỗi showroom có thể thiết kế không gian trưng bày theo nhiều phong cách khác nhau. Tùy vào sở thích hoặc phong cách thương hiệu mà việc thiết kế cũng tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, giúp họ tìm ra ý tưởng và cảm hứng cho việc trang trí nội thất của mình.

Showroom tạo ra ấn tượng và trải nghiệm tốt cho khách hàngShowroom tạo ra ấn tượng và trải nghiệm tốt cho khách hàng

Một thương hiệu nội thất cao cấp với một không gian showroom nội thất đẹp, sang trọng các sản phẩm có mẫu mã mang tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lớn cho bất cứ vị khách nào đặt chân tới.

2.4. Là yếu tố giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Ngoài ra, xây dựng showroom cũng là một cách để xây dựng thương hiệu của các nhà sản xuất nội thất, giúp khách hàng nhận ra thương hiệu và đánh giá chất lượng sản phẩm của họ.

Showroom là yếu tố giúp xây dựng thương hiệuShowroom là yếu tố giúp xây dựng thương hiệu

Showroom là nơi bạn có thể đặt các biển hiệu quảng cáo, các tấm catalog, logo,... để gợi lên những ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

>>> Bạn đang theo dõi: Showroom nội thất có vai trò gì? Vì sao cần có showroom nội thất đẹp?

3. Tiêu chí đánh giá một showroom nội thất đẹp

Một không gian showroom nội thất đẹp thường đáp ứng được một số tiêu chuẩn dưới đây:

  • Vị trí thuận lợi, dễ tìm kiếm: Nên lựa chọn đặt vị trí của showroom trên các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, gần các khu trung tâm thương mại nhộn nhịp và sầm uất sẽ giúp cho việc tìm kiếm và trải nghiệm sản phẩm trở nên thuận lợi hơn.
  • Showroom cần phải có diện tích đủ lớn để trưng bày đủ mẫu mã của thương hiệu, tạo ra cảm giác dễ chịu cho khách hàng lựa chọn

Tiêu chí để đánh giá showroom đẹpTiêu chí để đánh giá showroom đẹp

  • Bố trí sản phẩm khoa học, đẹp mắt: Showroom nội thất là nơi thể hiện bộ mặt thương hiệu của các đơn vị. Việc trưng bày sản phẩm phải đảm bảo không chỉ đẹp mắt mà còn đa dạng để thu hút khách hàng.
  • Hệ thống ánh sáng đầy đủ: Trang bị hệ thống ánh sáng đẹp trong thiết kế xây dựng showroom sẽ giúp tạo ra một không gian thoải mái và thu hút khách hàng khi đến tham quan và mua sắm tại showroom của bạn.

4. Tổng hợp những showroom nội thất đẹp tại Hà Nội

4.1. Cửa hàng nội thất Hòa Phát

Hoà Phát là một thương hiệu sở hữu hệ thống showroom nội thất đẹp nhất Việt Nam. Sản phẩm tại showroom Hòa Phát được chăm chút từng chi tiết, từ chất liệu đến thiết kế, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp nội thất, Hòa Phát đã trở thành một trong những thương hiệu nội thất uy tín và được khách hàng tin tưởng tại Việt Nam.

Những showroom nội thất đẹp tại Hà NộiNhững showroom nội thất đẹp tại Hà Nội

4.2. Cửa hàng nội thất Nhà Xinh

Nhà Xinh là một công ty cung cấp nội thất độc đáo, với hơn 70% sản phẩm được thiết kế và sản xuất theo phong cách "cây nhà lá vườn". Nhờ vào sự sáng tạo của mình, Nhà Xinh đã tạo ra phong cách nội thất riêng biệt, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. 

Để thuận tiện cho khách hàng ở mọi khu vực, Nhà Xinh có một hệ thống showroom nội thất đẹp rộng khắp Hà Nội, nơi khách hàng có thể tới xem và mua hàng.

4.3. Showroom Vương quốc nội thất

Vương Quốc Nội Thất là một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm nội thất nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường quốc tế. 

Với nhiều năm kinh nghiệm và sự phát triển không ngừng, Vương Quốc Nội Thất đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể và trở thành địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của mọi gia đình. 

5. Lời kết

Trên đây là những lý do mà các thương hiệu nội thất nên xây dựng và thiết kế nên những hệ thống showroom nội thất đẹp. Nếu bạn dự định kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, hãy tạo ra một không gian trưng bày sản phẩm đẹp và hấp dẫn để thu hút khách hàng ngay từ khi bắt đầu. Bạn có thể truy cập vào trang web togihome.vn để tham khảo những sản phẩm nội thất đẹp và chất lượng nhé!

https://s3togihome.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://s3togihome.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Showroom nội thất là gì?
  • 2. Vai trò của showroom nội thất là gì?
  • 3. Tiêu chí đánh giá một showroom nội thất đẹp
  • 4. Tổng hợp những showroom nội thất đẹp tại Hà Nội
  • 5. Lời kết