Thi Công Nội Thất Chung Cư Tại Hà Nội Cần Chú Ý Những Gì?

1 năm trước
480 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Thi công nội thất được hiểu như thế nào?
  • 2. Những lưu ý khi thi công nội thất chung cư trọn gói
  • 3. Lời kết

Với khối lượng người sinh sống và làm việc tại thủ đô ngày càng tăng lên như hiện nay đồng nghĩa với việc quỹ đất sử dụng để ở cũng bị thu hẹp lại. Để đối mặt với tình trạng “đất chật người đông" việc thiết kế xây dựng các căn hộ chung cư cho khoa học, hợp lý cũng rất được chú trọng. Vậy khi thi công nội thất chung cư tại Hà Nội cần chú ý những gì?

1. Thi công nội thất được hiểu như thế nào?

Thi công nội thất chung cư, thi công nội thất căn hộ, nhà phố hiểu theo một cách chung nhất là quá trình triển khai, xây dựng và hoàn thiện các công việc liên quan đến lắp đặt và bố trí các thành phần nội thất trong không gian bên trong một căn nhà, chung cư, văn phòng, cửa hàng hoặc bất kỳ công trình xây dựng nào. 

Thi công nội thất là gì?Thi công nội thất là gì?

Quá trình thi công nội căn hộ thất bao gồm việc thực hiện các công việc như lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước, sơn và trang trí tường, lắp đặt cửa, cầu thang, sàn, tủ bếp, tủ quần áo, ghế sofa, bàn ăn và các vật dụng nội thất khác.

Việc thi công nội thất chung cư thường bắt đầu sau giai đoạn thiết kế, khi các bản vẽ đã được hoàn thiện và nguồn vật liệu và thiết bị cần thiết đã được chuẩn bị. Công việc này được thực hiện bởi các nhà thầu hoặc nhóm thi công chuyên nghiệp, bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư, thợ mộc, thợ điện, thợ sơn... để đảm bảo rằng công việc được thực hiện đúng kỹ thuật và theo yêu cầu của khách hàng.

2. Những lưu ý khi thi công nội thất chung cư trọn gói

Một bản thiết kế đẹp, những nguyên vật liệu cũng như nội thất đắt đỏ được hoàn tất và đầu tư kỹ lưỡng nhưng công đoạn thi công cẩu thả, không đảm bảo chất lượng thì sẽ không thể tạo nên một căn hộ chung cư đẹp và an toàn.

Chính vì thế khi thi công nội thất chung cư bạn nên chú ý đến những điều dưới đây:

2.1. Lựa chọn đội ngũ thi công uy tín

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư Hà Nội xuất hiện như nấm. Tuy nhiên, không phải tất cả các đơn vị đều đáng tin cậy và làm việc uy tín. Đặc biệt, một số công ty hoạt động không trung thực, sử dụng các sản phẩm kém chất lượng và thường thực hiện giá cả quá cao. 

Vì vậy, khi có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công nội thất chung cư trọn gói, bạn cần lựa chọn một công ty uy tín để có thể tin tưởng.

Lựa chọn đơn vị thi công nội thất căn hộ uy tínLựa chọn đơn vị thi công nội thất căn hộ uy tín

Nếu không may chọn sai đơn vị, thiết kế nội thất căn hộ có thể không khoa học, sử dụng vật liệu nội thất không đảm bảo chất lượng, và công trình xây dựng sẽ giảm đi mức độ chất lượng. 

Hơn nữa, hệ thống điện và ống nước cũng có thể không an toàn và làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày. Các vấn đề này sẽ gây ra nhiều phiền toái trong tương lai và có thể buộc bạn phải chi tiêu một lượng lớn tiền để thuê thợ khác để sửa lại nếu bạn chọn một đơn vị thi công không tốt.

Một cách để tìm kiếm đơn vị thi công nội thất trọn gói uy tín là thông qua sự giới thiệu từ người quen, bạn bè hoặc các trang mạng xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, việc tham khảo ý kiến và phản hồi từ những khách hàng trước đây cũng là một nguồn thông tin đáng tin cậy.

>>> Bạn đang theo dõi: Thi Công Nội Thất Chung Cư Tại Hà Nội Cần Chú Ý Những Gì?

2.2. Có sự giám sát đối với những hạng mục quan trọng

Khi thực hiện các công việc thi công nội thất chung cư, có những yếu tố quan trọng cần được xem xét kỹ lưỡng như hệ thống điện và nước, đường dây điện, quá trình sơn và trần thạch cao. 

Cần có sự giám sát đối với những khu vực quan trọngCần có sự giám sát đối với những khu vực quan trọng

Chính vì thế nên bạn cần theo dõi sát sao tiến độ công việc cũng như các bước thi công của đội thợ hoặc kỹ trúc sư. Tránh để tình trạng sau khi đã xây xong nhưng gia chủ không ưng ý hoặc thi công sai quy trình cam kết.

2.3. Có hợp đồng thỏa thuận rõ ràng

Khi đã tìm được đơn vị thiết kế và thi công nội thất đáng tin cậy, bạn cần lập một hợp đồng chi tiết để đạt được sự thống nhất trong quá trình xây dựng và sử dụng nguyên vật liệu. Việc này giúp đảm bảo rằng các điều kiện và quyền lợi của hai bên được thỏa thuận rõ ràng, và tránh xảy ra tranh chấp không mong muốn.

Thi công nội thất chung cư trọn gói cần có hợp đồng thoả thuậnThi công nội thất chung cư trọn gói cần có hợp đồng thoả thuận

Trong hợp đồng thiết kế và thi công nội thất , có ba vấn đề cần phải được làm rõ: tiến độ thi công, các mục công việc cụ thể, và yêu cầu về chất lượng của từng mục công việc.

2.4. Cần xem phong thuỷ trước khi tiến hành thi công

Tâm linh luôn là yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến việc thi công các công trình xây dựng, đặc biệt là xây dựng nhà ở. 

Cần xem yếu tố phong thuỷ trước khi thi công căn hộ chung cưCần xem yếu tố phong thuỷ trước khi thi công căn hộ chung cư

Khi xem xét phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố như hướng nhà, vị trí cửa chính, đường vào, phòng ngủ, phòng khách và bếp. Việc đặt đồ nội thất và trang trí cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để tạo ra một không gian sống và làm việc thoải mái, hài hòa và thuận lợi cho sức khỏe và tài lộc.

3. Lời kết

Như vậy, trong bài viết trên Togihome đã chỉ rõ các lưu ý khi làm nội thất chung cư. Hy vọng với những thông tin trên quý vị đã hiểu rõ hơn quá trình thi công nội thất chung cư cần chuẩn bị những gì cũng như các điều lưu ý để không phải mắc những lỗi sai. Nếu bạn muốn tìm mua những mẫu nội thất như bàn học sinh, kệ tivi, nội thất thông minh,.. thì hãy truy cập vào website togihome.vn để tham khảo ngay nhé!

https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Thi công nội thất được hiểu như thế nào?
  • 2. Những lưu ý khi thi công nội thất chung cư trọn gói
  • 3. Lời kết