Xu Hướng Trang Trí Nội Thất Cho Chung Cư Phong Cách Hiện Đại 

1 năm trước
722 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Xu hướng trang trí nội thất chung cư theo phong cách hiện đại
  • 2. 5 vật liệu trang trí nội thất chung cư phổ biến hiện nay
  • 3. Lời kết

Chung cư là loại hình nhà ở rất phổ biến ở các thành phố lớn hiện nay. Ở bài viết này, Togihome gợi ý xu hướng trang trí nội thất chung cư theo phong cách hiện đại, được ưa chuộng những năm gần đây. Tham khảo ngay nhé!

1. Xu hướng trang trí nội thất chung cư theo phong cách hiện đại

Đặc điểm nổi bật của một căn hộ chung cư là: các phòng chức năng tập trung trong một không gian. Cụ thể, phòng khách ở vị trí trung tâm không gian căn hộ. Nhà bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh được bố trí quanh phong khách, tạo sự liên kết đặc biệt giữa các phòng.

Xu hướng trang trí nội thất chung cư hiện đạiXu hướng trang trí nội thất chung cư hiện đại

Chung cư theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi hiện được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng cần biết khi thiết kế chung cư hiện đại:

  • Màu sắc: Ưu tiên sử dụng gam màu trung tính (trắng, đen, xám, be) làm chủ đạo. Kết hợp với gam màu rực rỡ khác (đỏ đô, xanh nước biển, xanh rêu, vàng ánh kim) để tạo điểm nhấn.
  • Vật liệu: Ưu tiên sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường với giá thành thấp như: gỗ tự nhiên, kính, nhôm, thép, đá nhân tạo…
  • Không gian - Ánh sáng: Ưu tiên thiết kế không gian mở và hướng sáng, nhằm giúp tiết kiệm chi phí điện năng cho gia chủ.
  • Nội thất đa năng: Ưu tiên sử dụng các đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm không gian căn hộ.

1.1. Trang trí nội thất phòng khách chung cư

Thông thường, phòng khách chung cư được bố trí gần cửa sổ, gần khu vực ban công và liên kết với nhà bếp. Phong cách hiện đại hướng tới sự tối giản nhưng vẫn phải đầy đủ tiện nghi. Do đó, chủ căn hộ chung cư nên ưu tiên sử dụng đô nội thất đa năng như: kệ tivi treo tường, kệ tivi kết hợp tủ tường, quạt trần kết hợp đèn trang trí, sofa dài, sofa chữ L, bàn trà đá hoa cương.

Trang trí nội thất phòng khách chung cư hiện đạiTrang trí nội thất phòng khách chung cư hiện đại

Thông thường, phòng khách được thiết kế gần nhà bếp. Gia chủ có thể sử dụng vách ngăn hoặc bàn bếp/ đảo bếp/ quầy bar để ngăn cách 2 không gian này, tạo điểm nhấn cho không gian sinh hoạt chung. 

Do diện tích nhỏ hẹp, bàn thờ thường đặt ngay trong phòng khách. Bạn có thể sử dụng bàn thờ gỗ treo kết hợp rèm gỗ để đảm bảo sự trang nghiêm. 

1.2. Trang trí nội thất phòng ngủ chung cư

Nội thất phòng ngủ chung cư Nội thất phòng ngủ chung cư

Phòng ngủ chung cư có 2 loại: phòng ngủ nhỏ và phòng ngủ lớn có nhà tắm khép kín. Tại phòng ngủ nhỏ cho các con, bạn nên sắm giường tầng tích hợp bàn học, tủ quần áo để tối ưu không gian phòng. Tại phòng ngủ to cho bố mẹ, bạn cần trang trí nội thất khoa học và thông minh hơn. Thông thường, phòng ngủ to gồm: tủ quần áo to, giường ngủ đôi, bàn trang điểm. giá để đồ. 

1.3. Trang trí nội thất nhà bếp chung cư

Thiết kế nội thất nhà bếp chung cưThiết kế nội thất nhà bếp chung cư

Nhà bếp chung cư được thiết kế liền kề phòng khách, là “bộ mặt” của căn hộ. Do đó, gia chủ cần đảm bảo nhà bếp gọn gàng, hài hòa với phòng khách. Trang trí nội thất phòng bếp chung cư phong cách hiện đại gồm: àn bếp mặt đá với nhiều ngăn tủ, tủ bếp nhiều ngăn chữ L treo tường, hệ thống giá phơi bát đĩa, bàn ăn thông minh, hệ thống hút mùi. Thông thường, nội thất phòng bếp phong cách hiện đại thường sơn màu trắng, gỗ mộc, màu pastel nhẹ nhàng. 

2. 5 vật liệu trang trí nội thất chung cư phổ biến hiện nay

Nội thất chung cư hiện đại cần đáp ứng 3 tiêu chí: Giá thành rẻ - Thân thiện với môi trường - Độ bền cao. Dưới đây là gợi ý những vật liệu làm đồ nội thất chung cư. Tiếp tục theo dõi nhé.

2.1. Vật liệu gỗ

Đồ nội thất bằng gỗ bền, thẩm mỹ caoĐồ nội thất bằng gỗ bền, thẩm mỹ cao

Gỗ là vật liệu truyền thống được nhiều người tin dùng làm đồ nội thất nhà ở. Hai loại gỗ được chủ căn hộ yêu thích là: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó, gỗ tự nhiên (gỗ thông, gỗ sồi) có giá thành khá cao, độ bền và tính thẩm mỹ cao. Gỗ công nghiệp (gỗ MDF, gỗ HDF, gỗ gụ ép) độ bền khá cao mà giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên. 

Các gia chủ hiện nay ưa chuộng sử dụng đồ nội thất gỗ công nghiệp hơn bởi mẫu mã đa dạng, giá thành phù hợp hơn. 

2.2. Vật liệu đá

Vật liệu đá dùng làm mặt bàn trà phòng khách, mặt bàn bếpVật liệu đá dùng làm mặt bàn trà phòng khách, mặt bàn bếp

Đá cẩm thạch, đá hoa cương, đá nhân tạo HI-MACS là những loại đá được sử dụng phổ biến làm mặt bàn trà, bàn bếp. Ưu điểm của vật liệu này là độ bền cao, chịu nhiệt và chịu lực tốt, tính thẩm mỹ cao, giúp không gian căn hộ sáng bóng hơn. 

2.3. Vật liệu nhựa

Sàn nhựa Vinyl là loại vật liệu trang trí nội thất lót sàn thế hệ mới. Loại nhựa này có đa dạng màu sắc như: màu giả vẫn gỗ, vân thảm, vân đá. Bên cạnh đó, sàn nhựa Vinynl có khả năng chống thấm nước hiệu quả, không bị mối mọt, độ bền cao. 

2.4. Vật liệu thạch cao

Trần nhà làm từ thạch cao được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi nó có khả năng cách âm tốt và cho phép gia chủ thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau. 

2.5. Vật liệu kính

Cửa nhôm kính cường lực thường được lắp đặt tại chung cưCửa nhôm kính cường lực thường được lắp đặt tại chung cư

Nhắc đến vật liệu trang trí nội thất chung cư không thể bỏ qua kính. Cửa nhôm kính cường lực cao cấp giúp không gian căn hộ chung cư thoáng rộng hơn, tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của gia đình gia chủ. 

3. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Togihome về xu hướng trang trí nội thất chung cư theo phong cách hiện đại. Togihome là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp đồ nội thất cho chung cư. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên am hiểu phong cách và phong thủy nhà ở cùng đội ngũ thi công chuyên nghiệp, sẵn sàng đồng hành quý khách hàng trước, trong và sau quá trình mua hàng. Liên hệ với Togihome.vn qua hotline 0966773095 để nhận tư vấn miễn phí. 

#trang trí nội thất
#vật liệu trang trí nội thất
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Xu hướng trang trí nội thất chung cư theo phong cách hiện đại
  • 2. 5 vật liệu trang trí nội thất chung cư phổ biến hiện nay
  • 3. Lời kết