Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Bếp Hiện Đại Và Độc Đáo

1 năm trước
481 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại và độc đáo
  • 2. Top 3 mẫu thiết kế nội thất bếp hot nhất hiện nay
  • 3. Nguyên tắc khi thiết kế nội thất bếp đẹp và sang trọng
  • 4. Kết luận

Các mẫu thiết kế nội thất nhà bếp đẹp không chỉ mang lại cảm hứng tuyệt vời cho những bữa ăn ngon lành mà còn góp phần tạo sự gắn kết yêu thương trong gia đình. Hãy cùng Togihome tìm hiểu xem xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại và độc đáo nhất hiện nay nhé. 

1. Xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại và độc đáo

1.1. Thiết kế phòng khách kết hợp bếp mở

Thiết kế phòng khách kết hợp bếp mởThiết kế phòng khách kết hợp bếp mở

Thiết kế phòng khách kết hợp với bếp không gian mở đã trở thành xu hướng phổ biến. Trước đây, bếp thường được giấu kín bên trong, nhưng hiện nay những mẫu thiết kế nội thất bếp mang tính thẩm mỹ cao hơn với không gian mở ngay bên cạnh phòng khách.

Với sự mở rộng không gian này phòng bếp trở nên thông thoáng hơn, tránh ẩm mốc và mùi khó chịu. Bạn có thể nhìn thấy bếp từ nhiều hướng khác nhau, vì vậy cần chú trọng vào yếu tố thẩm mỹ và sự gọn gàng.

1.2. Bàn đảo bếp

Xu hướng mẫu bàn đảo bếpXu hướng mẫu bàn đảo bếp

Trong khi thiết kế nội thất bếp thì việc sử dụng bàn đảo bếp là một lựa chọn phổ biến với sự sang trọng và tiện nghi. Bàn đảo bếp cung cấp không gian lưu trữ thêm cho đồ ăn và đồ dùng, có thể sử dụng làm bàn ăn gia đình hoặc quầy bar mini. Bàn đảo bếp cũng có thể được trang bị bồn rửa đa năng hoặc cố định để tránh tình trạng chen chúc khi có nhiều người trong nhà. Mặt bàn đá giúp tăng thêm phong cách cho căn bếp.

1.3. Tủ bếp thông minh

Xu hướng tủ bếp thông minhXu hướng tủ bếp thông minh

Thiết kế nội thất bếp với tủ bếp thông minh mở rộng không gian lưu trữ là một khía cạnh độc đáo. Tủ bếp thông thường thường có nhiều ngăn nhỏ để lưu trữ đồ dùng và thiết bị bếp đi kèm. Tuy nhiên, các kiến trúc sư đã sáng tạo bằng cách tích hợp các phụ kiện thông minh và cấu trúc tủ phù hợp để tận dụng tối đa không gian bên trong.

Nhờ các cải tiến không gian này, tủ bếp nhỏ của bạn sẽ trở nên thông minh hơn, mang lại không gian lưu trữ gọn gàng hơn.

2. Top 3 mẫu thiết kế nội thất bếp hot nhất hiện nay

2.1. Nội thất phòng bếp thiết kế theo phong cách cổ điển

Nội thất phòng bếp thiết kế theo phong cách cổ điểnNội thất phòng bếp thiết kế theo phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất bếp theo phong cách cổ điển thường sử dụng gam màu trầm ấm, mang lại cảm giác ấm áp và đoàn kết. Với tường xây bằng gạch, tiểu cảnh mang phong cách cổ xưa, bàn gỗ và ghế mây, tất cả tạo nên không gian phòng bếp ấm cúng. Đèn LED và tranh trang trí sẽ trở thành điểm nhấn để không gian phòng bếp hoàn thiện hơn. Đối với những người yêu thích phong cách cổ điển, đây là một mẫu thiết kế nội thất không thể bỏ qua.

2.2. Nội thất bếp đẹp phong cách tân cổ điển

Nội thất bếp đẹp phong cách tân cổ điểnNội thất bếp đẹp phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách tân cổ điển được ưa chuộng bởi sự kết hợp giữa màu sắc tươi sáng cùng với màu trung tính như trắng, kem và vàng sáng. Hoặc có thể chọn màu nâu gỗ tự nhiên phối hợp cùng các màu khác để tạo điểm nhấn như vàng, ánh kim và xanh navy.
Trong số đó, màu trắng là một lựa chọn phổ biến bởi sự sang trọng, nhẹ nhàng và tinh tế mà nó mang lại cho không gian phòng bếp. Đây là một màu sắc nền giúp những đường nét trang trí và các món đồ nội thất trong bếp tân cổ điển nổi bật hơn, tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn.

2.3. Thiết kế nội thất phòng bếp kiểu phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất phòng bếp kiểu phong cách hiện đạiThiết kế nội thất phòng bếp kiểu phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất bếp hiện đại mang đến không chỉ vẻ đẹp mà còn sự thoải mái và dễ chịu cho người nấu ăn. Bố cục khoa học và các chi tiết cá tính, ấn tượng tạo nên một không gian phòng bếp trở lên độc đáo. Màu sắc tươi sáng như trắng, xám, nâu gỗ, xanh được ưu tiên trong thiết kế, kết hợp với đồ nội thất đơn giản. Bức tường được trang trí bằng tranh mang nội dung tươi mới, tạo cảm giác năng động và tươi mới. Thiết kế nhà bếp đẹp với vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch, không quá phức tạp và trang trọng.

3. Nguyên tắc khi thiết kế nội thất bếp đẹp và sang trọng

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất bếp đẹp và sang trọngNguyên tắc khi thiết kế nội thất bếp đẹp và sang trọng

Togihome chia sẻ 6 nguyên tắc giúp bạn có không gian nội thất bếp trở lên gọn gàng và đẹp hơn.

  • Nguyên tắc 1: Sắp xếp mọi thứ theo tam giác bếp

Sắp xếp không gian nấu ăn, bồn rửa và tủ lạnh sao cho không quá 6m để tiện lợi khi nấu nướng. Tùy theo kiểu dáng của tủ bếp, sắp xếp tam giác bếp phù hợp. Với tủ bếp chữ U, bồn rửa nằm ở giữa, hai bên là tủ lạnh và bếp nấu đối diện nhau. Với tủ bếp chữ L, tủ lạnh và bồn rửa cùng một bên, phía còn lại là bếp nấu để giảm khoảng cách di chuyển khi nấu.

  • Nguyên tắc 2: Chọn sàn bếp

Lựa chọn sàn bếp có bề mặt bóng dễ lau chùi, vì nơi này tiếp xúc với nước và thức ăn. Đồng thời, cần đảm bảo sự đồng nhất về thẩm mỹ với tổng thể không gian nhà.

  • Nguyên tắc 3: Chú trọng màu sắc trong thiết kế nội thất bếp

Phòng bếp hiện đại thường ưa chuộng màu sắc tối, tạo vẻ sang trọng và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc tối, cần cân nhắc phối hợp với màu sáng hoặc màu trung tính để tạo sự cân đối.

  • Nguyên tắc 4: Chú ý đến ốp tường và đá ốp tủ bếp

Lựa chọn chất liệu ốp tường như giấy dán, gạch, đá hoặc kính ốp phù hợp với sở thích và ngân sách. Quan trọng là chú ý đến tiêu chí dễ vệ sinh, lau chùi và độ bền cao. Đá Marble, Granite, hoặc đá hoa cương là lựa chọn tốt cho độ bền và chịu nhiệt.

  • Nguyên tắc 5: Bố trí ánh sáng hợp lý

Bố trí ánh sáng trong phòng bếp ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt. Thiết kế đèn trần tại trung tâm hoặc khu vực bàn ăn để tạo không gian ấm cúng và sang trọng

4. Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin về thiết kế và thi công nội thất bếp đẹp và tiện nghi, cùng với các mẫu thiết kế tủ bếp mà Togihome muốn chia sẻ với bạn. Với phương châm "Chất lượng hơn số lượng", chúng tôi cam kết trở thành đối tác đáng tin cậy, đồng hành trong quá trình hoàn thiện không gian ấm cúng gia đình bạn. Hãy theo dõi website togihome.vn để cập nhiều mẫu nội thất mới nhé.

#nội thất bếp
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại và độc đáo
  • 2. Top 3 mẫu thiết kế nội thất bếp hot nhất hiện nay
  • 3. Nguyên tắc khi thiết kế nội thất bếp đẹp và sang trọng
  • 4. Kết luận