Top 5 Mẫu Nhà 2 Tầng Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

11 tháng trước
630 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Lý do nên chọn thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp
  • 2. 5 mẫu nhà 2 tầng đẹp phổ biến hiện nay
  • 3. Kết luận

Với kiểu thiết kế đơn giản và độc đáo, mẫu nhà 2 tầng đã và đang trở thành xu hướng hiện nay. Hãy cùng Togihome khám phá những mẫu nhà 2 tầng đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Lý do nên chọn thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp

Nhà 2 tầng, còn được biết đến với tên gọi thú vị "nhà cấp 3", bởi tính kiên cố và độc đáo của nó. Mẫu nhà này với kiến trúc đẹp mắt bao gồm hai tầng hoặc thậm chí phần gác lửng tinh tế. Thông thường, mẫu nhà 2 tầng đẹp được xây dựng trên một khoảng đất rộng từ 80m2 - 100m2, chính vì thế mẫu nhà này mang đến sự đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà 2 tầng đẹpĐặc điểm nổi bật của mẫu nhà 2 tầng đẹp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kiểu nhà khác nhau như nhà cấp 4, nhà 3 tầng, nhà 4 tầng và biệt thự sang trọng. Tuy nhiên, mẫu nhà 2 tầng đẹp chiếm ưu thế về số lượng xây dựng và được ưa chuộng nhất. 

  • Thiết kế móng nhà chắc chắn và cao ráo để đảm bảo tuổi thọ lâu dài của ngôi nhà, hạn chế tình trạng ẩm mốc. 
  • Kết cấu nhà được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình, phù hợp cho nhiều thế hệ.
  • Mẫu nhà 2 tầng đẹp thường có chi phí xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.
  • Kiến trúc nhà 2 tầng đơn giản, có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Với nhiều phong cách thiết kế cho phép gia chủ lựa chọn mẫu phù hợp với điều kiện xây dựng và bản mệnh của mình.
  • Mẫu nhà 2 tầng mái thái và nhà 2 tầng mái bằng thường được ưu tiên xây dựng tại Việt Nam bởi nó mang lại vượng khí, tài lộc và tiết khiệm chi phí cho gia chủ.

>> XEM NGAY: Mẫu Nhà Ống 3 Tầng Đẹp Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

2. 5 mẫu nhà 2 tầng đẹp phổ biến hiện nay

2.1.  Mẫu nhà đẹp 2 tầng mái Thái

Mẫu nhà đẹp 2 tầng mái TháiMẫu nhà đẹp 2 tầng mái Thái

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái thái theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại vẫn giữ được sự tươi mới và không bị lỗi thời theo thời gian. Mẫu nhà 2 tầng bằng mái Thái được thiết kế xếp chồng và có độ dốc cao, mang lại sự độc đáo và  thoáng mát vào mùa hè, ấm áp trong mùa đông. 

Thiết kế của mẫu nhà này thường có 3 phòng ngủ, một phòng khách, một phòng bếp và 2 nhà vệ sinh chung cho 2 tầng, tạo tiện ích trong sinh hoạt gia đình. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và kiểu dáng tạo nên một không gian sống lý tưởng cho gia đình.

2.2. Mẫu nhà 2 tầng hiện đại dạng ống

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại dạng ốngMẫu nhà 2 tầng hiện đại dạng ống

Mẫu nhà 2 tầng đẹp với thiết kế dạng ống mang phong cách nhẹ nhàng, đơn giản, tuy nhiên vẫn pha chút hiện đại và độc đáo. Mẫu nhà ống 2 tầng này được thiết kế dành cho những nơi có diện tích nhỏ và hạn hẹp. Tầng 1 bao gồm khu gara, phòng khách, phòng bếp và một phòng ngủ. Tầng 2 có cấu trúc thang lệch, bao gồm 2 phòng ngủ, một phòng thờ và một nhà vệ sinh được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ tốt nhất nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

>> THAM KHẢO THÊM: TOP 5 Mẫu Nhà Ống 2 Tầng Đơn Giản Đẹp Không Nên Bỏ Qua

2.3. Mẫu nhà 2 tầng đơn giản chữ L

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản chữ LMẫu nhà 2 tầng đơn giản chữ L

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp hình chữ L được thiết kế một cách cân đối và kỹ thuật. Với mặt tiền và cửa chính được đặt ngang, tạo ra không gian sân rộng phía trước ngôi nhà. Sự kết hợp giữa mái thái và ngói nhỏ mang đến một phong cách sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà.

2.4. Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp dạng tân cổ điển

Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp dạng tân cổ điểnMẫu nhà phố 2 tầng đẹp dạng tân cổ điển

Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp dạng tân cổ điển với thiết kế không gian mở, tạo ra sự độc đáo, hoàn hảo và tỉ mỉ về mặt bố cục. Hệ thống tường rào được thiết kế vững chắc, sử dụng các khối nhỏ và cột chịu lực được kết nối thành các mảng nhỏ. Cùng với các họa tiết trang trí hình khối vòm và hoa sắt được áp dụng trong cấu trúc tường, cổng có tính nghệ thuật cao. Được sử dụng công nghệ phun sơn cao cấp để tạo hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt dành cho mẫu nhà này.

2.5. Các mẫu nhà 2 tầng đẹp có mái bằng

Các mẫu nhà 2 tầng đẹp có mái bằngCác mẫu nhà 2 tầng đẹp có mái bằng

Mẫu nhà 2 tầng đẹp với mái bằng là một trong những mẫu nhà có tầng mái được xây dựng bằng bê tông cốt thép hoặc được gọi là tầng thượng. Kiểu mái này đã tồn tại từ lâu trong kiến trúc Việt Nam và vẫn được ưa chuộng đến ngày nay. 

Trong quá trình phát triển và tiến bộ của kiến trúc hiện đại, các kiến trúc sư đã đưa ra những mẫu mái bằng độc đáo cho các ngôi nhà. Sự biến tấu này mang lại nhiều ưu điểm thẩm mỹ, hiện đại và đáp ứng được sự yêu thích ngày càng tăng của cuộc sống hiện đại.

>> Bạn Đã Biết Các Mẫu Nhà Ống Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay Chưa?

3. Kết luận

Togihome mong rằng thông qua những mẫu nhà 2 tầng đẹp và hiện đại mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, khách hàng sẽ tìm thấy những ý tưởng độc đáo để xây dựng tổ ấm riêng của mình. Nếu quý khách còn bất cứ điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0966773095 hoặc theo dõi website togihome.vn để được giải đáp một cách nhanh nhất nhé.

#mẫu nhà 2 tầng đẹp
https://togiprod.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://togiprod.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Lý do nên chọn thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp
  • 2. 5 mẫu nhà 2 tầng đẹp phổ biến hiện nay
  • 3. Kết luận