TOP 5 Mẫu Nhà Ống 2 Tầng Đơn Giản Đẹp Không Nên Bỏ Qua 

11 tháng trước
452 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
  • 2. TOP 5 mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
  • 3. Lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
  • 4. Lời kết

Bạn đang tìm mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình? Cùng Togihome theo dõi bài dưới đây để lựa chọn mẫu nhà ống 2 tầng phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của mình. 

1. Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

Mẫu nhà 2 tầng đẹp kiểu ống là giải pháp tối ưu cho hộ gia đình sống ở những khu đông dân cư tại các thành phố lớn. Dưới đây là 4 ưu điểm nổi trội của mẫu nhà này.

1 - Phù hợp tình hình đất đai hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng có thiết kế dài và hẹp, giúp tiết kiệm tối đa diện tích đất xây dựng. Mẫu nhà này rất phù hợp xây dựng ở những khu đô thị có quỹ đất hạn chế. Tuy có diện tích mặt sàn khiêm tốn nhưng nhà vẫn đảm bảo công năng sử dụng của gia đình từ 3 - 4 thành viên. 

2 - Thời gian thi công nhanh

Vì có thiết kế nhỏ và đơn giản hơn các mẫu nhà khác (nhà 2 tầng 2 mặt tiền, nhà 2 tầng sân vườn), tiến độ thi công mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp thường rất nhanh, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, thời gian cho gia chủ. 

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹpƯu điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

3 - Tối ưu hóa công năng sử dụng

Các tầng của mẫu nhà ống 2 tầng được phân chia rõ ràng. Cụ thể, tầng 1 thường làm phòng khách, tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh, tầng 3 gồm 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và 1 sân thượng phơi đồ. Tùy nhu cầu sử dụng, gia chủ tùy ý thay đổi công năng sử dụng các phòng. 

4 - Đa dạng thiết kế

Gia chủ có nhiều lựa chọn khi xây nhà ống 2 tầng: nhà ống 2 tầng mái 1 tum, nhà ống 2 tầng có giếng trời, nhà ống 2 tầng có gara… Để xem chi tiết đặc điểm, thiết kế từng mẫu nhà, bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé. 

>> XEM THÊM: Mẫu Nhà Ống 3 Tầng Đẹp Thịnh Hành Nhất Hiện Nay

2. TOP 5 mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

2.1. Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp có sân thượng

Mẫu nhà này có sân thượng rộng rãi ở tầng 2. Như thế, diện tích và số lượng các phòng tầng 2 cũng giảm, thường gồm: 1 phòng ngủ lớn có nhà vệ sinh khép kín và 1 phòng ngủ nhỏ. Với không gian sân thượng thoáng rộng, gia chủ có thể trồng các loại cây leo, trang trí ghế ngồi thư giãn cùng hệ thống đèn dây, tạo không gian thư giãn buổi chiều tối cực “chill”. 

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp có sân thượng lớnMẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp có sân thượng lớn

2.2. Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp có giếng trời

Yếu tố thông gió và chiếu sáng luôn là những ưu tiên hàng đầu khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp. Giếng trời là giải pháp hữu ích giúp ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên và khí trời, mang đến không gian xanh và giúp tiết kiệm điện cho gia chủ. Bên cạnh đó, giếng trời dạng mở còn tạo điểm nhấn cho không gian sống. Gia chủ có thể trồng hàng cây nhỏ, tạo không gian xanh, giúp tinh thần sảng khoái hơn. 

Tuy nhiên, khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có giếng trời, kiến trúc sư cần chú ý thực hiện chính xác các thông số kỹ thuật, tránh tình trạng nước mưa ngấm vào trong bên trong gây ẩm mốc. 

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản giếng trờiMẫu nhà ống 2 tầng đơn giản giếng trời

>> Bạn Đã Biết Các Mẫu Nhà Ống Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay Chưa?

2.3. Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp thiết kế cách điệu

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp này thường có mặt tiền tầng 1 rộng 5m. Thiết kế nhà với các hình khối vuông và hình chữ nhật, tạo hiệu ứng 3D độc đáo. Để tạo nét chấm phá khác lạ hơn, mẫu nhà này thường được trang trí bởi gạch hoa văn, các cột tròn họa tiết tinh xảo, hệ thống cửa vòm cách điệu cùng hệ thống cây xanh mini. 

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp mặt tiền rộng 5mMẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp mặt tiền rộng 5m

Mẫu nhà ống 2 tầng thiết kế cách điệu độc đáoMẫu nhà ống 2 tầng thiết kế cách điệu độc đáo

2.4. Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 1 tum

Nhà ống 2 tầng 1 tum hay còn gọi là nhà ống 2 tầng có mái tum. Thiết kế mái tum giúp ngôi nhà trông cao như nhà 3 tầng. Mái tum có chức năng như một sân thượng lớn. Ở một số mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum, phần mái tum gồm 1 phòng (phòng thờ hoặc nhà kho) kết hợp sân phơi đồ. Đây là mẫu nhà phổ biến nhất, được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. 

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp 1 tumMẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp 1 tum

2.5. Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái tân cổ điển

Đây chính là một trong những mẫu nhà thịnh hành nhất ở Việt Nam hiện nay. Mái nhà hình chữ A với độ dốc lớn có màu xanh đen hoặc đỏ, đậm chất mái Thái xưa, mang đến vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại cho ngôi nhà. Thiết kế mái Thái giúp nhà ở trông cao hơn, có khả năng chống nắng, ngăn ứ đọng nước mưa hiệu quả. 

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp mái TháiMẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp mái Thái

3. Lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

1 - Lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại

Gia chủ có nhiều lựa chọn khi thiết kế nhà ống 2 tầng: mẫu nhà ống 2 tầng phong cách tân cổ điển, nhà ống 2 tầng đẹp hiện đại, nhà ống 2 tầng phong cách hoàng gia châu Âu, nhà ống 2 tầng phong cách Nhật Bản

2 - Thiết kế hài hòa giữa bên ngoài và bên trong

Để không gian bên ngoài và nội thất bên trong đẹp hài hòa, gia chú cần lưu ý cách sử dụng màu sắc và ánh sáng khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp. Gia chỉ có thể thiết kế nhà với những tông màu tương đồng (trắng kết hợp nâu gỗ kết hợp vàng nhạt) hoặc những tông màu tương phản (màu trắng kết hợp xám đen, màu trắng be kết hợp xanh đen).

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹpLưu ý khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp

3 - Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp có hình hộp chữ nhật và thường được xây dựng sát vách với các nhà khác nên không gian bên trong nhà thường tối, tạo cảm giác ẩm mốc. Gia chủ cần bàn bạc thật kỹ với kiến trúc sư để thiết kế nhà ở thoáng rộng. 

4 - Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế

Tùy thuộc phong cách thiết kế nhà ở, gia chủ sẽ có những lựa chọn đồ nội thất khác nhau. Nếu nhà ở theo phong cách tân cổ điển, gia chủ hãy ưu tiên lựa chọn đồ đổi thất mang hơi hướng hoàng gia như: bàn bộ bàn ghế phòng khách chạm khắc rồng phượng tinh xảo, kệ tivi gỗ tự nhiên sang trọng, chùm đèn pha la lung linh... Nếu thiết kế nhà theo phong cách hiện đại, bạn có thể lựa chọn bộ ghế sofa, kệ tivi xoay…

4. Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Sau khi đã hoàn thành việc xây nhà và muốn sắm sửa đồ nội thất cho phòng khách, nhà bếp và nhà vệ sinh, bạn có thể liên hệ với Togihome để nhận tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:



#mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://api.togihome.vn/storage/images/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
  • 2. TOP 5 mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
  • 3. Lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng đơn giản đẹp
  • 4. Lời kết