Xu Hướng Thiết Kế Mẫu Nhà Chữ L 2 Tầng Đẹp Long Lanh, Bạn Nên Biết

10 tháng trước
611 lượt xem
Phụ lục
  • 1. Mẫu nhà chữ L 2 tầng có phong thủy tốt không?
  • 2. TOP 5 mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ấn tượng
  • 4. Lời kết

Mẫu nhà chữ L 2 tầng đơn giản và đầy đủ tiện nghi là sự lựa chọn hoàn hảo cho hộ gia đình từ 2 - 6 người. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu nhà 2 tầng hình chữ L đẹp, hãy xem ngay bài viết dưới đây. Togihome tổng hợp 5 mẫu nhà đẹp không thể bỏ qua.

1. Mẫu nhà chữ L 2 tầng có phong thủy tốt không?

Mẫu nhà chữ L 2 tầng thường có diện tích 80m2 trở lên, được xây dựng tại những khu đất rộng, phù hợp với hộ gia đình từ 2 - 6 người. Nhìn từ trên cao, mẫu nhà này có 2 dãy nhà vuông góc với nhau, tạo thành chữ L in hoa. 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng có phong thủy tốtMẫu nhà chữ L 2 tầng có phong thủy tốt

Theo phong thủy, nhà hình chữ L 2 tầng mang đến nhiều lợi ích cho gia chủ. Bởi:

1 - Dễ dàng tiếp nhận nguồn năng lượng tốt

Nhà chữ L với 2 dãy nhà vuông góc với nhau, liên kết chặt chẽ với nhau, giúp luồng năng lượng tốt dễ dàng lan tỏa trong nhà.

2 - Đón nắng và khí trời tự nhiên hiệu quả

Với thiết kế nhà chữ L kết hợp bố trí hệ thống cửa hợp lý, mẫu nhà chữ L 2 tầng có thể đón nhận ánh sáng mặt trời tốt, mang đến không gian sống tươi sáng và thoáng mát, tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần gia chủ. Nhờ đó, gia chủ có sức khỏe tốt, năng lượng tích cực để làm việc, gia tăng tiền tài. 

3 - Mang đến không gian riêng tư

Với thiết kế 2 dãy nhà vuông góc kết hợp 2 tầng riêng biệt, mẫu nhà chữ L 2 tầng tạo ra các khu vực riêng tư và không gian tách biệt. Thông thường, tầng 1 nhà chữ L gồm: phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh nhỏ. Tầng 2 nhà chữ L hiện đại gồm: 2 - 3 phòng ngủ, 1 - 2 nhà vệ sinh, phòng thờ, sân thượng nhỏ phơi đồ. 

Nhà chữ L 2 tầng đẹp mang đến nhiều giá trị cho gia đìnhNhà chữ L 2 tầng đẹp mang đến nhiều giá trị cho gia đình

Tuy nhiên, một số người cho rằng, mẫu nhà chữ L 2 tầng không mang phong thủy tốt vì nhà trông như chiếc dao. Thực tế, nhà phong thủy tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hướng nhà, vị trí chính, bố trí sân vườn…

Điều quan trọng nhất, gia chủ cần sử dụng màu sắc, hệ thống ánh sáng, diện tích sân vườn hài hòa với nhau, đảm bảo không gian sống vừa mở vừa cân bằng. Điều này sẽ giúp gia chủ và các thành viên gia đình có sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái để làm việc và học tập hiệu quả. 

>> XEM THÊM: Top 5 Mẫu Nhà 2 Tầng Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

2. TOP 5 mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ấn tượng

2.1. Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L mái Thái

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái Thái được xây dựng phổ biến ở nông thôn bởi nhà sở hữu vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại. Mái Thái hình dáng giống chữ A, độ dốc cao có khả năng chống nóng và tránh trình trạng ứ đọng nước hiệu quả.

Mái Thái thường có màu xanh đen hoặc đỏ, kết hợp với tường màu trắng/ trắng be và hệ thống cửa gỗ, mang đến không gian sống sang trọng.

Thiết kế mái Thái còn giúp ngôi nhà trông cao hơn, tạo cảm giác thoáng đãng hơn so với nhà mái bằng. Công năng lầu 2 gồm: 3 phòng ngủ, 2 WC và 1 sân thượng phơi đồ nhỏ. 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng Mái Thái vừa truyền thống vừa hiện đạiMẫu nhà chữ L 2 tầng Mái Thái vừa truyền thống vừa hiện đại

>> THAM KHẢO NGAY: 3 Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái Chữ L Được Ưa Chuộng Hiện Nay

2.2. Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L mái bằng

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái bằng chữ L thường đơn giản nhưng hiện đại và trẻ trung hơn các mẫu nhà có mái. Nhìn tổng thể nhà ở mái bằng vuông vắn, gọn gàng với các phòng được bố trí hợp lý. Mặt bằng công năng tầng trệt (tầng 1) gồm: phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 WC. 

Sử dụng mái bằng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây dựng hơn mà vẫn đảm bảo khả năng chống nắng, chống nóng và tránh mưa tốt. 

Nhà hình chữ L 2 tầng mái bằng hiện đại, trẻ trungNhà hình chữ L 2 tầng mái bằng hiện đại, trẻ trung

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

2.3. Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L mái lệch

Trong những năm gần đây, nhà 2 tầng chữ L mái lệch ngày càng phổ biến tại các khu đô thị. Tổng thể kiến trúc bên ngoài và bố trí các phòng của mẫu nhà này cũng giống như nhà chữ L 2 tầng mái Thái.

Song, điểm khác biệt độc đáo chính là phần mái lệch giữa dãy nhà chính và dãy nhà phụ.

Phần mái lệch không đơn thuần để che chắn mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Cấu trúc nhà phức tạp hơn các mẫu nhà khác đòi hỏi kỹ thuật xây dựng cao và thời gian thi công kéo dài hơn. 

Thiết kế mái lệch của nhà 2 tầng chữ L đầy độc đáoThiết kế mái lệch của nhà 2 tầng chữ L đầy độc đáo

2.4. Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L mái Nhật

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái Nhật cũng có thiết kế gần giống với nhà chữ L mái Thái. Tuy nhiên, mái Nhật có độ dốc nhẹ, thường dưới 40 độ. Thiết kế mái dốc vừa phải, đủ để thoát nước mưa và tạo một khuôn mái thăng bằng đồng đều. Kiểu nhà này vừa mang nét cổ điển vừa mang nét hiện đại, phù hợp gu thẩm mỹ và sở thích của các hộ gia đình sống ở nông thôn.

Nhà 2 tầng chữ L mái NhậtNhà 2 tầng chữ L mái Nhật

>> THAM KHẢO THÊM: Top 5 Mẫu Nhà Mái Nhật Đẹp Phù Hợp Với Mọi Ngôi Nhà

2.5. Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L sân vườn

Mẫu nhà chữ L 2 tầng kết hợp sân vườn thường được xây dựng ở những khu đất rộng lớn. Gia chủ có thể bố trí không gian trước nhà để làm mái che để xe hoặc làm khu vui chơi cho trẻ. Bên cạnh đó, gia chủ có thể trồng các loại rau và cây ăn quả trong vườn, mang đến không gian sống vừa trong lành vừa cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình. Đây chắc chắn là mẫu nhà ‘trong mơ” của rất nhiều người. 

Nhà đẹp chữ L 2 tầng có sân vườn tươi mớiNhà đẹp chữ L 2 tầng có sân vườn tươi mới

4. Lời kết

Togihome hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn mẫu nhà chữ L 2 tầng phù hợp với nhu cầu và sở thích của cả nhà. Bên cạnh tư vấn các mẫu nhà đẹp, Togihome còn có đội ngũ chuyên viên luôn sẵn lòng tư vấn cách chọn nội thất phù hợp với từng phong cách nhà ở. Đừng chần chừ mà hãy liên hệ với Togihome.vn để nhận tư vấn miễn phí:

  • Hotline: 0966773095
#mẫu nhà 2 tầng hình chữ l đẹp
#mẫu nhà chữ l 2 tầng
#nhà chữ l 2 tầng mái nhật
#nhà mái thái chữ l 2 tầng
https://s3togihome.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
Nguyễn Đức Việt
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
https://s3togihome.s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/originals/photo-2023-05-19-11-26-44-rac9uf6cx55ytgb.webp
  • Messenger
  • Zalo
  • LinkedIn
  • Twitter
  • Tiktok
Nguyễn Đức Việt
Phụ lục
  • 1. Mẫu nhà chữ L 2 tầng có phong thủy tốt không?
  • 2. TOP 5 mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ấn tượng
  • 4. Lời kết